Phe đối lập xem xét cách thức luận tội Tổng thống Hàn Quốc

21/11/2016, 14:19

Đảng Dân chủ của Hàn Quốc sẽ xem xét luận tội Tổng thống Park Geun-hye và vấn đề thành lập nội các lâm thời vào thời điểm thích hợp.

Chủ tịch đảng Dân chủ đối lập chính ở Hàn Quốc Choo Mi-ae ngày 21/11 cho biết, đảng này sẽ ngay lập tức xem xét thời điểm và cách thức để tiến hành luận tội Tổng thống Park Geun-hye, người vừa bị cơ quan công tố cho là đóng vai trò đáng kể trong vụ bê bối liên quan đến người bạn thân lâu năm của bà.

                
      
         Chủ tịch đảng Dân chủ đối lập chính ở Hàn Quốc Choo Mi-ae. (Ảnh:    Yonhap)

Phát biểu trong cuộc họp với các quan chức cấp cao của đảng Dân chủ, bà Choo Mi-ae cũng cho biết, mặc dù đảng của bà đang tìm cách đẩy nhanh quá trình luận tội Tổng thống, nhưng cách tốt nhất vì lợi ích chung của quốc gia là để Tổng thống tự nguyện từ chức.

Theo lập trường này, đảng Dân chủ của bà sẽ xem xét việc luận tội Tổng thống Park Geun-hye và vấn đề thành lập một nội các lâm thời vào một thời điểm thích hợp.

Tuyên bố của bà Choo Mi-ae đưa ra chỉ 1 ngày sau khi đảng Dân chủ của bà kêu gọi các đảng đối lập nhỏ hơn thảo luận việc thúc đẩy quá trình luận tội tổng thống Park Geun-hye.

Ban đầu, các đảng đối lập tỏ ra ngần ngại trong việc luận tội bà Park Geun-hye do lo ngại rằng quá trình này sẽ mất nhiều thời gian và sẽ có tác dụng ngược nếu Tòa án Hiến pháp bác bỏ việc này.

Tuy nhiên, các cuộc thảo luận về việc luận tội đã được xúc tiến sau khi cơ quan công tố chỉ ra rằng Tổng thống Park có vai trò trong nhiều vụ việc liên quan đến người bạn thân và hai cựu trợ lý của bà.

Thùy Linh/VOV


Related articles

(0) Comments
Focus
Đã bắt được đối tượng cướp tiệm vàng ở phường Đức Long
BTO-Sau 24 giờ xảy ra vụ cướp tiệm vàng Mỹ Hoa Kim, ở phường Đức Long, với sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng Công an cùng với sự hỗ trợ, cung cấp thông tin của quần chúng nhân dân, Công an đã truy bắt thành công đối tượng thực hiện vụ cướp là Thái Văn Trường. Ngay khi nhận được thông tin bắt giữ đối tượng, Đại tá Lê Quang Nhân, Giám đốc Công an tỉnh đang đi công tác đã điện chỉ đạo Công an tỉnh tổ chức khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích trong việc điều tra phá án.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phe đối lập xem xét cách thức luận tội Tổng thống Hàn Quốc