Mua bán trái phép ma túy lĩnh án 9 năm tù 

16/11/2016, 08:16

BT- Tòa án huyện Bắc Bình vừa tuyên phạt bị cáo Cóng Mằn Phu, trú tại thôn Hòa Bình, xã Sông Lũy mức án 9 năm tù giam  về tội mua bán trái phép chất ma túy.

  Đây là lần đầu tiên, tại xã Sông Lũy, Tòa án huyện Bắc Bình mở phiên tòa xét xử lưu động đối với tội mua bán trái phép chất ma túy. Có mặt tại hội trường UBND xã từ rất sớm, anh Bế Văn Lưu, một người dân ở thôn Sông Khiêng cho biết: Cần phải xử lý kịp thời và nghiêm minh những hành vi vi phạm pháp luật, nhất là tội mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy vì ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người và là nguyên nhân gây ra các loại tội phạm khác.

Khoảng 12h 30 phút, ngày 14/6/2016, Cóng Mằn Phu đang bán 3 tép ma túy cho Trần Văn Linh tại khu vực vườn điều thuộc thôn Hòa Bình, xã Sông Lũy với giá 300.000 đồng thì bịcông an huyện Bắc Bình bắt quả tang, thu giữ trong người Linh 3 đoạn ống nhựa nhỏ màu xanh, chứa chất bột màu trắng, dạng rắn và được Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh, kết luận chất bột mà Cóng Mằn Phu bán cho Trần Văn Linh có chứa thành phần heroin.

Trong quá trình điều tra vụ án và tại phiên tòa, bị cáo Cóng Mằn Phu thừa nhận trước đó, bị cáo có bán cho Trần Văn Linh 1 tép ma túy với giá 100.000 đồng để Linh sử dụng. Bị cáo hai lần mua, bán ma túy cho Trần Văn Linh và từng có 3 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”, nên lần phạm tội này của bị cáo là “phạm tội nhiều lần” và “tái phạm nguy hiểm”.

Qua vụ án này, các ngành, các cấp và nhân dân cần chủ động tham gia công tác phòng chống tệ nạn ma túy nói riêng và các tệ nạn xã hội nói chung; phải xây dựng mỗi gia đình gương mẫu trong công tác phòng chống tệ nạn. Cần có cơ chế khen thưởng, bảo vệ những người có thành tích trong việc phát hiện, tố giác tội phạm ma túy.

Tương Lai


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mua bán trái phép ma túy lĩnh án 9 năm tù