Tiếp tục biểu tình phản đối  Trump tại Washington

11/11/2016, 09:35

BTO - Một nhóm người tập trung trước Nhà trắng ở Washington hôm 10/11, phản đối  Donald Trump đắc cử tổng thống trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hôm 8/11 vừa qua.

Khoảng 100 người, bao gồm các sinh viên trường đại học, hét to rằng, Trump không xứng đáng là tổng thống của họ.

Một người phản đối cho biết, Trump xem thường phụ nữ, và ông ta không nên trở thành tổng thống. Cô nói thêm, nhiều người bỏ phiếu không chấp nhận kết quả bầu cử, và chiến dịch chống Trump sẽ tiếp tục không chấm dứt.

         

Được biết, ngay sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đã xảy ra nhiều cuộc biểu tình phản đối  ông Donald Trump. Người biểu tình  diễu hành đêm ngày 8/11, rạng sáng 9/11  từ ký túc xá Berkeley thuộc Đại học California Berkeley tới Sproul Plaza và tiến về Đại lộ Telegraph. Theo giới chức giao thông khu vực, bến xe Phố 12th đã phải đóng cửa do cuộc biểu tình. Trang KRON4 cho biết, một số người biểu tình đã gặp tai nạn giao thông gần Đại lộ Claremont Avenue và bị thương nặng. Trong khi trước đó, khi Donald Trump mới dẫn trước trong cuộc bầu cử, một cuộc biểu tình cũng đã diễn ra tại Đại học Oregon. Charlie Keene, một sinh viên năm nhất lần đầu tiên đi bầu cử hôm 8/11 đã khẳng định, lựa chọn Trump làm tổng thống thật đáng sợ. “Tôi là một trong số những người không ủng hộ. Ý tưởng về việc ông Trump đắc cử thật khó chấp nhận”. Anh Keene cũng cho biết, hàng trăm sinh viên khác của trường cũng đã biểu tình gần khu vực ký túc xá vào lúc 10 giờ tối. Theo sinh viên này, các nhóm biểu tình còn đốt các tờ áp phích có khẩu hiệu của Donald Trump trong cương lĩnh tranh cử “Khiến nước Mỹ hùng mạnh trở lại”. Bên cạnh đó, một đám đông hơn 1.000 người cũng xuất hiện phía trước Nhà Trắng vào rạng sáng 9/11 (giờ Mỹ) để phản đối việc ông Trump đắc cử. Đa số là các sinh viên thuộc những trường Đại học lân cận. Số khác phản đối những chính sách khắt khe với người di cư của tân Tổng thống Mỹ.

Lê Ninh (theo NHK English)


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếp tục biểu tình phản đối  Trump tại Washington