IS nhận trách nhiệm vụ tấn công bên ngoài Đại sứ quán Mỹ tại Kenya

30/10/2016, 10:12

 Cảnh sát Kenya hiện chưa xác định được động cơ của vụ tấn công và một cuộc điều tra đang được tiến hành.

Nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS hôm qua lên tiếng nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công nhằm vào bốt cảnh sát Kenya, bên ngoài Đại sứ quán Mỹ tại thủ đô Nairobi của Kenya tuần trước.

                
      
         Hiện trường vụ việc. Ảnh: AP.

Cảnh sát đã bắn chết một người đàn ông sau khi tên này tấn công và làm bị thương một sĩ quan cảnh sát. Theo đơn vị truyền thông Amaq của Tổ chức khủng bố, tên thực hiện vụ tấn công này là một thành viên của IS, hưởng ứng lời kêu gọi của tổ chức khủng bố, nhằm mục tiêu vào các nước liên quân đang tham gia cuộc chiến chống IS. Cảnh sát Kenya hiện chưa xác định được động cơ của vụ tấn công và một cuộc điều tra đang được tiến hành.

IS trước đó tuyên bố thực hiện một vụ tấn công tại Kenya vào tháng 9 vừa qua, khi 3 người phụ nữ tấn công một đồn cảnh sát ở Mombasa, với ý định đốt cháy  tòa nhà. Cảnh sát Kenya cũng bắt được một số phần tử ủng hộ IS tại nước này. Tuy nhiên các chuyên gia cho rằng, hiện chưa xác định cụ thể mối liên hệ giữa các nhóm và cá nhân địa phương với tổ chức khủng bố IS tại Syria và Iraq. Nhiều khi IS có thể lên tiếng nhận trách nhiệm thực hiện các vụ tấn công để phô trương thanh thế và mở rộng vùng ảnh hưởng.

Phạm Hà/VOV


Related articles

(0) Comments
Focus
Đã bắt được đối tượng cướp tiệm vàng ở phường Đức Long
BTO-Sau 24 giờ xảy ra vụ cướp tiệm vàng Mỹ Hoa Kim, ở phường Đức Long, với sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng Công an cùng với sự hỗ trợ, cung cấp thông tin của quần chúng nhân dân, Công an đã truy bắt thành công đối tượng thực hiện vụ cướp là Thái Văn Trường. Ngay khi nhận được thông tin bắt giữ đối tượng, Đại tá Lê Quang Nhân, Giám đốc Công an tỉnh đang đi công tác đã điện chỉ đạo Công an tỉnh tổ chức khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích trong việc điều tra phá án.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
IS nhận trách nhiệm vụ tấn công bên ngoài Đại sứ quán Mỹ tại Kenya