Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

31/10/2016, 08:05

BT- Sáng 28/10, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng có buổi làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về tình hình hoạt động của ngành trong 10 tháng qua.

Tính đến cuối tháng 10/2016, tất cả các chỉ tiêu, nhiệm vụ Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh giao cho ngành hầu hết đạt trên 85% kế hoạch năm. Sở VHTT&DL đã thanh tra, kiểm tra chuyên ngành 256 lượt tại 1.248 cơ sở, phát hiện 64 trường hợp vi phạm và phạt gần 403 triệu đồng. Các khu du lịch trên toàn tỉnh đã đón tiếp 3,67 triệu lượt khách , trong đó hơn 412 nghìn lượt khách quốc tế đến tham quan, vui chơi, nghỉ dưỡng. Sở đã duy trì việc đào tạo, bồi dưỡng để nâng cao trình độ và ngoại ngữ, công tác bảo vệ môi trường cho đội ngũ quản lý và nhân lực của ngành.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng ghi nhận những kết quả đạt được, đồng thời chỉ ra những mặt hạn chế vẫn tồn tại. Điển hình là tình hình mất mỹ quan tại các biển quảng cáo ngoài trời, công tác văn hóa, thể thao quần chúng có diễn ra nhưng nhiều nơi còn thiếu và yếu, tình hình ô nhiễm môi trường tại các khu du lịch vẫn tồn tại, nhân lực phục vụ du lịch chưa được đáp ứng đầy đủ, đặc biệt là lực lượng hướng dẫn viên...

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Sở VHTT&DL tiếp tục phát huy các thế mạnh của mình, tiếp tục rà soát lại các tồn tại và có các biện pháp chấn chỉnh, thực hiện nghiêm các phần việc của ngành. Tăng cường công tác tuyên truyền để toàn ngành và người dân hiểu, tự giác tuân thủ các chủ trương, chính sách, đề án phát triển ngành của tỉnh, nâng cao thành tích trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tại các cộng đồng dân cư. Tỉnh ủy, UBND tỉnh sẽ tiếp tục xem xét việc quy hoạch, đầu tư các công trình công vụ trực thuộc nhằm đáp ứng nhu cầu làm việc, tập luyện, thi đấu; nâng mức trợ cấp và các chế độ tương xứng cho các nghệ sĩ, vận động viên.

Đ.HẬU


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch