Các câu lạc bộ thu hút thanh niên

26/10/2016, 09:04

BT- Để tạo ra nhiều sân chơi lý thú, bổ ích, lành mạnh cho đội ngũ thanh thiếu niên, Hội Liên hiệp thanh niên TP. Phan Thiết đã thành lập nhiều câu lạc bộ trên các lĩnh vực như thể thao, âm nhạc, hoạt động tập thể, các nhóm nhảy hiện đại… thu hút nhiều đối tượng tham gia.

Cứ vào dịp cuối tuần, tại những địa điểm như công viên, các phòng tập nhảy diễn ra sôi nổi các hoạt động thu hút các bạn trẻ tham gia. Ra đời được 1 năm, nhóm nhảy 123 đã tập hợp đông đảo các bạn trẻ có sở thích, đam mê với những điệu múa, nhảy dance, hip hop, các bài nhạc dân vũ với âm điệu sôi động, những bước đi uyển chuyển đòi hỏi sự khéo léo của các bạn trẻ. Đến nay nhóm đã hội tụ được 18 thành viên. “Thay vì đi chơi lêu lỏng thì tôi tới đây tập luyện theo niềm đam mê nhảy múa rất là bổ ích, nhảy làm tôi thấy khỏe hơn” - bạn Nguyễn Thị Phương Hiếu và Phan Lưu Trúc Uyên - thành viên nhóm nhảy 123 cho biết.

Để các câu lạc bộ hoạt động hiệu quả, chủ nhiệm câu lạc bộ phải là những người tâm huyết và có khả năng tập hợp thanh niên. “Mục đích tôi thành lập nhóm là để tập hợp các bạn thanh niên có niềm đam mê mà không có sân chơi, để khỏi sa ngã vào những tệ nạn xã hội” - anh Lê Hồng Nhật Trường - Trưởng nhóm nhảy 123 nói.

Không riêng gì nhóm nhảy 123, hưởng ứng phát động của Thành đoàn Phan Thiết, trên địa bàn thành phố hiện nay hình thành rất nhiều câu lạc bộ ở các lĩnh vực: kỹ năng hoạt động Đoàn - Hội, CLB võ thuật, chim chào mào, ghita… thu hút nhiều bạn trẻ. Bên cạnh đó, Thành đoàn Phan Thiết còn thường xuyên tổ chức các hoạt động như: chiến dịch thanh niên tình nguyện, míting về môi trường, trao 54 suất học bổng thắp sáng ước mơ tiếp sức đến trường cho các em có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức giải thủ quân... góp phần tạo ra nhiều sân chơi lành mạnh cho thanh thiếu niên. “Các câu lạc bộ thành lập tập hợp số lượng thanh niên tương đối lớn. Thông qua đó định hướng các bạn trẻ vào những hoạt động văn hóa lành mạnh, tạo không khí vui tươi phù hợp với giới trẻ” -  anh Nguyễn Đức Thuận - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Phan Thiết cho biết.

Hiện  TP. Phan Thiết có hơn 500 câu lạc bộ, đội, nhóm được thành lập theo sở thích và đam mê của giới trẻ, trực thuộc Hội LHTN TP. Phan Thiết. Nhờ các câu lạc bộ đã giúp đoàn viên thanh niên có cơ hội học tập, trao đổi kinh nghiệm, kỹ năng sống, phát huy năng khiếu của mình, từ đó khơi dậy sức trẻ, thúc đẩy các hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của thành phố ngày càng phát triển.   

Đắc Phú


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các câu lạc bộ thu hút thanh niên