3 ngày không kích ở Mosul khiến hơn 60 dân thường thiệt mạng

26/10/2016, 14:13

Tướng quân đội Nga cho biết, có rất nhiều cuộc không kích đã nhằm vào các khu vực dân cư, trường học và những mục tiêu dân sự khác ở Mosul.

RT dẫn nguồn thông tin từ quân đội Nga cho biết, hơn 60 dân thường thiệt mạng và ít nhất 200 người khác bị thương trong các cuộc trong kích mà  liên minh chống khủng bố do Mỹ dẫn đầu đã tiến hành trong 3 ngày qua ở Mosul, Iraq. 

                
      
         Chiến dịch giành lại Mosul đã trở thành trận chiến ác liệt nhất    trong 13 năm qua ở Iraq. (ảnh: Reuters).

Tướng Sergey Rudskoy, Cục trưởng Cục tác chiến Bộ Tổng Tham mưu Quân đội Nga ngày 25/10 cho biết: “Có rất nhiều cuộc không kích của Mỹ nhằm vào các khu vực dân cư, trường học và những mục tiêu dân sự khác ở Mosul và trong khu vực tỉnh Nineveh”.

“Chúng tôi đang theo dõi sát sao tình hình ở xung quanh Mosul. Tới nay, chúng tôi chưa thấy tiến triển nào đáng kể trong giải phóng thành phố này khỏi khủng bố IS", ông Rudskoy cho biết thêm.

Quân đội Nga cho biết thêm, trong số các mục tiêu có một trường học dành cho nữ sinh ở phía nam Mosul. Trường học này bị tấn công vào ngày 21/10 tuần trước.

Ủy ban Chữ Thập Đỏ quốc tế đã nhiều lần nhắc lại lời kêu gọi không nhắm tới các mục tiêu dân thường và cơ sở hạ tầng dân sự ở Mosul.

Các tổ chức cứu trợ trước đó cũng đã cảnh báo rằng các cuộc không kích có thể khiến hàng trăm ngàn người dân thường Iraq tị nạn chạy trốn khỏi thành phố.

Reuters dẫn thông tin từ Cao ủy Liên Hợp Quốc về người tị nạn cho biết, 7.500 người đã tháo chạy khỏi Mosul và các làng mạc, thị trấn ngoại vi.

Theo Liên Hợp Quốc, 1,5 triệu cư dân vẫn ở bên trong thành phố và dự báo trong kịch bản xấu nhất có tới 1 triệu người phải rời khỏi nhà.

Chiến dịch giành lại Mosul đã trở thành trận chiến ác liệt nhất trong 13 năm qua ở Iraq. Quân đội Iraq và các nhóm dân quân tự vệ tiến vào Mosul gồm 30.000 người, với sự yểm trợ của liên minh chống khủng bố do Mỹ dẫn đầu.

Sau nhiều ngày giao tranh dữ dội với các tay súng IS, quân đội Iraq ước tính vẫn còn 5.000 đến 6.000 tay súng IS ẩn nấp ở bên trong Mosul.

Phương Chi/VOV


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
3 ngày không kích ở Mosul khiến hơn 60 dân thường thiệt mạng