Mỹ ban hành cảnh báo đi lại tại Istanbul do lo ngại IS

30/10/2016, 10:29

Bộ Ngoại giao Mỹ cảnh báo các thành viên trong gia đình các nhân viên Lãnh sự quán Mỹ ở Istanbul cần nhanh chóng rời khỏi Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo cảnh báo của Bộ Ngoại giao Mỹ các nhóm cực đoan, trong đó có IS đang tiếp tục các nỗ lực nhằm tấn công công dân Mỹ ở nhiều khu vực thuộc Istanbul, nơi họ cư trú hoặc thường xuyên lui tới. Ngoại trừ Tổng lãnh sự quán Mỹ tại Istanbul, các cơ quan ngoại giao khác không bị ảnh hưởng bởi cảnh báo này.  

                
      
         Tòa nhà Lãnh sự quán Mỹ tại Istanbul. Ảnh: Reuters

Cảnh báo nêu rõ, tại những sự kiện lớn, các địa điểm du lịch, các nhà hàng, các trung tâm thương mại, những nơi cầu nguyện, các nút giao thông bao gồm dịch vụ hàng không, tàu điện ngầm, bến đỗ xe buýt, phương tiện vận tải biển, các cây cầu…. đều có thể xảy ra các vụ tấn công khủng bố. Công dân Mỹ cũng được khuyến cáo tránh tới những trung tâm đô thị lớn gần biên giới giữa Syria và Thổ Nhĩ Kỳ.

Thổ Nhĩ Kỳ hiện đang phải đối mặt với những lời chỉ trích chưa từng có về việc triển khai binh sĩ tới một doanh trại ở miền Bắc Iraq- quốc gia Arab đang tăng tốc chiến dịch giải phóng thành phố Mosul khỏi sự kiểm soát của IS. Thổ Nhĩ Kỳ đã phớt lờ lời kêu gọi của Iraq về việc rút quân khỏi nước này.

Thổ Nhĩ Kỳ cũng đang tiến hành can thiệp quân sự tương tự ở miền Bắc Syria bất chấp sự chỉ trích của Syria khi cho rằng hành động này là vi phạm chủ quyền.

Phương Anh/VOV


Related articles

(0) Comments
Focus
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ ban hành cảnh báo đi lại tại Istanbul do lo ngại IS