Mít tinh kỷ niệm 57 năm ngày Lâm nghiệp Việt Nam

27/11/2016, 10:05

BTO - Ngày 26/11, Ban quản lý Chương trình UN-REDD tỉnh Bình Thuận phối hợp với Hội Lâm nghiệp tỉnh Bình Thuận tổ chức Mít-tinh Kỷ niệm 57 năm ngày Lâm nghiệp Việt Nam (28/11/1959 - 28/11/2016) và Tổ chức cuộc thi Tìm hiểu về REDD+ cấp tỉnh. Tham dự buổi Lễ có gần 100 đại biểu gồm các đồng chí nguyên là lãnh đạo ngành Lâm nghiệp và các cán bộ nhân viên hiện đang công tác trong ngành Lâm nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh.

Tại lễ Mít tinh, các đại biểu tham dự đã ôn lại lịch sử hình thành và phát triển của ngành Lâm nghiệp Việt Nam, trong đó có công lao đóng góp của các thế hệ cán bộ Lâm nghiệp qua các thời kỳ. Cách đây 56 năm, ngày 28/11/1959, Chủ tịch Hồ Chí Minh viết bài kêu gọi “Tết trồng cây” trên báo Nhân dân. Vào mùa xuân năm 1960 Bác Hồ đã tự trồng cây Đa đầu tiên tại Công viên Thống Nhất và phát động “Tết trồng cây” trong cả nước. Để cổ vũ, động viên nhân dân, cán bộ, công nhân viên chức hoạt động trong ngành Lâm nghiệp và thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 380/QĐ-TTg và lấy ngày 28 tháng 11 hàng năm là ngày Lâm nghiệp Việt Nam.

Phát huy truyền thống đó, hàng năm, cán bộ, công chức, viên chức, công nhân ngành Lâm nghiệp Bình Thuận luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Tham mưu đề xuất UBND tỉnh ban hành các văn bản pháp luật cụ thể hóa chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trên lĩnh vực bảo vệ và phát triển rừng. Trong những năm qua, ngành Lâm nghiệp Bình Thuận đã không ngừng đổi mới cách quản lý theo hướng số hóa, áp dụng công nghệ thông tin trong đo, vẽ bản đồ và quản lý diện tích rừng hiện có.

Sau Lễ mít tinh kỷ niệm, các đại biểu tham dự đã được chứng kiến các thí sinh tham gia Cuộc thi tìm hiểu về REDD+ cấp tỉnh. Đây là lần đầu tiên tổ chức nhưng đã thu hút sự tham gia của 25 đơn vị với 72 thí sinh. Kết quả chung cuộc, thí sinh Thông Đo đến từ Hạt kiểm lâm huyện Hàm Thuận Bắc xuất sắc giành giải nhất.

         
   

   

         Ông Trần Văn Út, Chủ    tịch Hội Lâm nghiệp Bình Thuận ôn lại truyền thống ngành Lâm Nghiệp
         
   

         

         Tổ chức mừng thọ cho    các hội viên bước sang tuổi 70.
         
   

         

         Cuộc thi Tìm hiểu về    REDD+ cấp tỉnh thu hút sự tham gia của 72 thí sinh.
         
   

         

         Thí sinh Thông Đo    đến từ Hạt kiểm lâm huyện Hàm Thuận Bắc xuất sắc giành giải nhất.

Nguyễn Luân


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mít tinh kỷ niệm 57 năm ngày Lâm nghiệp Việt Nam