HLV Hữu Thắng: “Đá trên sân Indonesia sẽ gặp nhiều sức ép”

28/11/2016, 17:45

 Phát biểu sau khi trở về Việt Nam, HLV Hữu Thắng cho rằng trận đầu phải đá trên sân của Indonesia sẽ có nhiều sức ép cho ĐT Việt Nam.

Sau vòng bảng, ĐT Việt Nam đứng nhất bảng B và sẽ đụng độ Indonesia. Trận lượt đi, hai đội sẽ đá trên sân nhà của Indonesia vào ngày 3/12. Sau đó trận lượt về diễn ra ngày 7/12 trên sân Mỹ Đình.

                
      
         HLV Hữu Thắng cho rằng 2 trận bán kết gặp Indonesia sẽ nhiều khó    khăn. (Ảnh: QL)

Lịch thi đấu này khá trùng hợp với những màn giao hữu của hai đội diễn ra trước thềm AFF Cup 2016. Khi đó, ĐT Việt Nam hòa 2-2 trên sân của Indonesia và sau đó lội ngược dòng, đánh bại đối thủ với tỉ số 3-2 trên sân Mỹ Đình.

Dù đã có nhiều kinh nghiệm thi đấu với Indonesia, nhưng HLV Hữu Thắng vẫn tỏ ra rất thận trọng: “Muốn trở thành một đội bóng mạnh phải liên tục vượt qua thử thách. Đó là con đường mà ĐT Việt Nam đang đi. Tôi đánh giá hai trận đấu tới sẽ rất khó khăn".

"Thử thách lớn nhất là phải đá trận đầu trên sân của Indonesia, dưới sức ép của 3 vạn khán giả ở nơi này. Ngoài ra còn vấn đề trọng tài cũng rất khó nói trước.

Điều quan trọng lúc này là tinh thần cả đội đang hưng phấn. Đội tuyển Việt Nam là một tập thể thống nhất. Trong đó không có tư tưởng cá nhân, không ai là ngôi sao hết. Tất cả các cầu thủ phải học cách phối hợp tốt với những người còn lại. Cả 3 trận, ĐT Việt Nam đều đã thể hiện được sự đoàn kết, gắn bó, cùng vượt qua khó khăn và điều đó làm tôi cảm thấy đáng mừng” – HLV Hữu Thắng cho biết.

                
      
         Đội trưởng Lê Công Vinh trả lời phỏng vấn. (Ảnh: QL)

Trong khi đó, đội trưởng Lê Công Vinh cho biết: “Trong hai trận đấu bán kết chúng ta sẽ thiếu vắng Đình Luật vì treo giò. Do đó, BHL cũng quán triệt là phải chú trọng nâng cao hiệu quả phòng ngự, kiểm soát bóng tốt và phải làm chủ thế trận. Ngoài ra, cả đội cũng cần rèn luyện khâu dứt điểm để tận dụng tốt các cơ hội”.

ĐT Việt Nam sẽ tập luyện tại TP HCM trong vài ngày, trước khi di chuyển sang Indonesia. HLV Hữu Thắng dự kiến sẽ cho các cầu thủ đến sớm khoảng 3 ngày để làm quen thời tiết, sân bãi tại Indonesia.

Trọng Phú/VOV


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Hữu Thắng: “Đá trên sân Indonesia sẽ gặp nhiều sức ép”