Kiểm tra xe Jeep chở khách du lịch

16/11/2016, 16:36

BTO- Để góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) trong những tháng cuối năm 2016, Ban ATGT tỉnh thành lập đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra tình hình hoạt động của xe thô sơ, xe mô tô ba bánh, xe cải tiến, xe chở khách du lịch, xe địa hình trên địa bàn TP Phan Thiết và huyện Bắc Bình. Trong đó tập trung kiểm tra kỹ hoạt động của xe Jeep và xe địa hình phục vụ khách du lịch.

                       
      Kiểm tra xe Jeep

Đoàn kiểm tra liên ngành gồm đại diện Ban ATGT, Sở Giao thông Vận tải, Thanh tra giao thông, Phòng CSGT – Công an tỉnh, Đội CSGT – Công an TP, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiến hành kiểm tra đột xuất các địa điểm tập trung xe Jeep chở khách du lịch vào ngày 15/11. Đoàn kiểm tra gần 20 chiếc, đa số các phương tiện này đều hết hạn kiểm định, thậm chí không có giấy phép kinh doanh vận tải hành khách, có 2 phương tiện gắn biển số giả để lưu thông. Ông Nguyễn Quang Hùng – chủ chiếc xe Jeep gắn biển số giả cho biết: Ông mua chiếc xe Jeep này ở một cơ sở phế liệu, biển số của xe là 61F-1113, sau khi tân trang lại, ông tháo bỏ biển số cũ và gắn biển số mới 65L-1676. Vì xe mua về đã lâu nhưng không lưu thông nên ông gắn biển số giả để làm cảnh cho khách du lịch chụp ảnh. Trong quá trình kiểm tra, đoàn đề nghị các resort trên địa bàn Hàm Tiến, Mũi Né có kinh doanh dịch vụ tour xe Jeep phải tháo bảng quảng cáo, chấm dứt kinh doanh loại phương tiện này bất cứ hình thức nào.

Ông Huỳnh Ngọc Thanh – Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh cho biết, qua kiểm tra hoạt động của xe Jeep trên địa bàn Hàm Tiến, Mũi Né, nhận thấy phần lớn các phương tiện này đều hết hạn kiểm định, quan trọng hơn là giấy phép kinh doanh vận tải hành khách không có. Dù vậy nhưng các phương tiện này đều lưu thông chở khách du lịch. Qua đợt kiểm tra này, ngành chức năng chấn chỉnh lại hoạt động này, quy củ hơn để góp phần đảm bảo trật tự ATGT. Ngoài việc kiểm tra đột xuất, đoàn kiểm tra liên ngành còn phối hợp với chính quyền địa phường Hàm Tiến – nơi có nhiều phương tiện xe Jeep đang hoạt động rà soát danh sách các hộ, cơ sở kinh doanh, sử dụng phương tiện này. Chính quyền cho các hộ, cơ sở này ký cam kết không kinh doanh vận tải bằng xe Jeep nếu chưa đăng ký phù hiệu và kiểm định.

Ngày 16/11, đoàn kiểm tra liên ngành tiếp tục kiểm tra hơn 60 chiếc xe địa hình ở đồi cát Bàu Trắng, xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình để nhắc nhở, các cơ sở kinh doanh xe địa hình, các hướng dẫn viên cần chấp hành nghiêm Luật Giao thông, cẩn thận trong điều khiển để tránh xảy ra nguy hiểm cho du khách. Sau đó, đoàn kiểm tra sẽ có báo cáo và đề xuất UBND tỉnh có hướng quản lý xe địa hình một cách hợp lý, có cơ sở. Bởi đây là loại phương tiện mới, chưa có qui định về đăng ký, đăng kiểm.

Đoàn sẽ tiếp tục kiểm tra tình hình hoạt động của xe thô sơ, xe mô tô ba bánh, xe cải tiến, xe jeep chở khách du lịch, xe địa hình trên địa bàn TP Phan Thiết và huyện Bắc Bình đến hết ngày 22/11.

K.A


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiểm tra xe Jeep chở khách du lịch