Em Mỹ mong được học nghề

01/11/2016, 08:39

BT - Tại Đại hội Hội Người mù huyện Bắc Bình, em Phạm Văn Mỹ đã thu hút sự chú ý của chúng tôi khi là đại biểu trẻ nhất.

Tâm sự với chúng tôi, em Phạm Văn Mỹ cho biết: Năm em lên 6 thì mồ côi mẹ. Hiện Mỹ đang sống với bà nội 90 tuổi và người cha trong căn nhà tình thương tại thôn Thái Thành, xã Hồng Thái, huyện Bắc Bình. Cách đây vài năm, đôi mắt của em có triệu chứng nhìn không rõ, rất khó khăn trong học tập và sinh hoạt hàng ngày. Nhưng với sự động viên của gia đình và thầy cô, bạn bè, Mỹ đã nỗ lực hoàn thành chương trình trung học cơ sở. Trong suốt thời gian đó, em Phạm Văn Mỹ nhận được sự quan tâm về vật chất và tinh thần từ phía gia đình và xã hội; trong đó chương trình Khát vọng sống đã vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài nước đến thăm và tặng cho gia đình em Mỹ nhiều vật dụng gia đình và hơn 40 triệu đồng tiền mặt để trang trải chi phí điều trị, nhưng vẫn không cứu được đôi mắt của em.

 Đầu năm học 2016 - 2017, trong khi các bạn phấn khởi với trường mới, lớp mới, thì Phạm Văn Mỹ phải loanh quanh ở nhà.  Mỹ trải lòng: “Em biết hoàn cảnh của gia đình mình, cha chạy xe ôm thu nhập bấp bênh thì kiếm sao nổi hơn 100 triệu đồng để bác sĩ phẫu thuật mắt cho em. Mỹ nói: “Em rất thích đi học, nhưng mắt em như thế này thì làm sao theo kịp chương trình, có một cô ở TP. Hồ Chí Minh hứa sẽ tài trợ cho em học nghề nhưng em chờ hơn nửa năm nay mà chưa thấy cô quay lại. Ước mong của em hiện tại là được đi học chữ nổi, được đào tạo nghề để không còn là gánh nặng cho gia đình và xã hội”.

         

Tương Lai


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Em Mỹ mong được học nghề