Giải tỏa lệnh cấm tàu thuyền ra biển tại Phú Quý

06/11/2016, 09:40

BTO - Trưởng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và TKCN tỉnh vừa có công điện, đề nghị các huyện, thị xã, thành phố; các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai một số nhiệm vụ. Cụ thể, giải tỏa lệnh cấm tàu thuyền đối với huyện Phú Quý, cho ngư dân ra biển hoạt động, đánh bắt hải sản trở lại nhưng phải theo dõi chặt chẽ các thông tin về diễn biến của thời tiết để chủ động phòng tránh, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện. Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai &TKCN các huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan, đơn vị vẫn cử người trực ban theo dõi thông tin thời tiết xấu có thể gây mưa, lũ lớn sau áp thấp nhiệt đới để sẵn sàng ứng phó kịp thời.

Theo tin từ Trung tâm dự báo KTTV Trung ương; chiều ngày 5/11, áp thấp nhiệt đới đã đi vào đất liền và suy yếu thành một vùng áp thấp trên đất liền các tỉnh Bình Thuận - Bà Rịa Vũng Tàu. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (dưới 40km/giờ).

Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp, ở các tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận, Đắc Nông, Lâm Đồng và khu vực Nam Bộ đêm nay và sáng mai có mưa vừa, mưa to (lượng mưa phổ biến khoảng 20 - 50mm, có nơi trên 70mm) và rải rác có dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Đây là tin cuối cùng về ảnh hưởng gió mạnh của áp thấp nhiệt đới. Cần tiếp tục theo dõi các bản tin cảnh báo mưa lớn tiếp theo.

K.H


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giải tỏa lệnh cấm tàu thuyền ra biển tại Phú Quý