Lực lượng vũ trang tỉnh: Tăng cường mối quan hệ với đồng bào các dân tộc, tôn giáo

17/11/2016, 08:17

BT- Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Toàn quốc kháng chiến (19/12/1946 - 19/12/2016), từ ngày 10 đến 12/11/2016, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức cho các già làng, trưởng bản, người có uy tín trong đồng bào các dân tộc và chức sắc, chức việc các tôn giáo đi tìm hiểu, tham quan các di tích lịch sử và Bộ Tư lệnh Quân khu 7.

                

Hiện nay tỉnh ta có 35 dân tộc anh em sinh sống. Đồng bào các dân tộc thiểu số sống tập trung theo từng khu dân cư, có 17 xã thuần đồng bào dân tộc thiểu số và 32 thôn xen ghép; có 8 tôn giáo đang hoạt động. Trong những năm qua, các già làng, trưởng bản, chức sắc, chức việc tôn giáo luôn sống gương mẫu, tốt đời đẹp đạo, là trung tâm đoàn kết, tập hợp đồng bào dân tộc thiểu số, người có đạo chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Vai trò của chức sắc, chức việc các tôn giáo và người có uy tín trong đồng bào dân tộc đã tham gia tích cực vào các cuộc vận động của Đảng, Nhà nước, nhất là các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới”. Tích cực tham gia công tác quốc phòng - an ninh, giữ gìn trật tự xã hội, hòa giải, giáo dục những mâu thuẫn trong cộng đồng. Nhiều nơi đồng bào dân tộc thiểu số đã xóa bỏ những tập tục lạc hậu, mê tín dị đoan. Đến tham quan, tìm hiểu ở các khu di tích, các đại biểu hiểu biết sâu sắc hơn về công cuộc đấu tranh, giải phóng của quân và dân ta. Để làm nên chiến thắng, để có nền độc lập, tự do như hôm nay, nhờ có sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và quân, dân cả nước đã đánh đổi bằng nhiều hy sinh, mất mát. Linh mục Nguyễn Công Vinh - Giáo xứ Hiệp An, xã Tân Tiến, La Gi cho biết: “Đến tham quan, giao lưu, trò chuyện với lực lượng vũ trang, nghe tâm sự của bộ đội, chúng tôi mới hiểu được những khó khăn, vất vả của bộ đội. Chiến tranh hay hòa bình, bộ đội luôn là những người đi đầu để giữ nước, giúp dân. Đất nước được hòa bình đây là tài sản rất quý, rất tự hào của nhân dân, chúng tôi nghĩ rằng gìn giữ hòa bình không chỉ có mỗi bộ đội mà là của toàn dân. Việc này chúng tôi luôn quan tâm, giáo dục, truyền đạt cho giáo dân  trong khi hành đạo”.

Đến thăm Quân khu 7, Trung tướng Phạm Văn Dỹ, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy quân khu đã bày tỏ sự mong muốn của Bộ Tư lệnh Quân khu 7 được gặp mặt các già làng, trưởng bản, chức sắc tôn giáo để thăm hỏi, xin ý kiến đóng góp cho sự phát triển kinh tế, xã hội nói chung cũng như những đóng góp vào công tác xây dựng quốc phòng - an ninh, xây dựng thế trận lòng dân, khu vực phòng thủ vững chắc. Trong buổi gặp mặt, Chính ủy quân khu đã thông báo tình hình thế giới, khu vực, trên biển và những kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự của lực lượng vũ trang quân khu. Trung tướng Phạm Văn Dỹ nhấn mạnh: Để có nền hòa bình như hôm nay, cha ông ta đã phải đánh đổi bằng bao xương máu và trong đó có sự đóng góp to lớn của đồng bào tôn giáo, đồng bào dân tộc tỉnh Bình Thuận. Dẫn giải từ lịch sử hơn 4.000 năm dựng nước và giữ nước, đồng chí Chính ủy quân khu đã nhận định rằng, hòa bình, độc lập của ta tất cả từ đấu tranh mà có. Để chiến thắng mọi kẻ thù, tất cả mọi người, đa số, thiểu số, có đạo hay không có đạo đều nhất tề thống nhất thành một khối, đứng lên đấu tranh dành độc lập, dành tự do và luôn đoàn kết để giữ gìn, phát triển đất nước. Đồng chí Chính ủy Quân khu còn mong rằng đại biểu già làng, trưởng bản, chức sắc tôn giáo của tỉnh Bình Thuận tiếp tục nêu gương, giáo dục con cháu, người có đạo thực hiện tốt chính sách đại đoàn kết dân tộc, kiên quyết đấu tranh với âm mưu chia rẽ của các thế lực thù địch, xây dựng quê hương Bình Thuận ngày càng giàu mạnh, an ninh, quốc phòng vững chắc. 

Việc tổ chức gặp mặt, tham quan góp phần tăng cường hiểu biết, gắn bó giữa lực lượng vũ trang với đồng bào các dân tộc, tôn giáo trên địa bàn tỉnh. Đồng thời các già làng, trưởng bản, người có uy tín, chức sắc, chức việc tôn giáo giao lưu trao đổi kinh nghiệm tạo sự đoàn kết, gắn bó.  

Duy Thỉnh


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lực lượng vũ trang tỉnh: Tăng cường mối quan hệ với đồng bào các dân tộc, tôn giáo