Theo ông Ngô Minh Chính - Giám đốc Sở VH, TT & DL, phát triển hệ thống sản phẩm du lịch Bình Thuận trong thời gian tới phải có giá trị tăng cao, đảm bảo tính bền vững và tính cạnh tranh. Dù vậy, sản phẩm du lịch của địa phương được xác định là yếu tố cốt lõi xây dựng thương hiệu du lịch Mũi Né - Phan Thiết - Bình Thuận, đồng thời tập trung phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn. Từ thực tế của tỉnh, Đề án “Chiến lược phát triển sản phẩm du lịch Việt Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” trên địa bàn Bình Thuận cũng đề ra mục tiêu cụ thể theo từng giai đoạn, gắn với các dòng sản phẩm ưu tiên, mang tính vùng miền… Đối với hai đề án này, đa số các ý kiến góp ý đều cơ bản thống nhất nội dung như dự thảo đề ra, tuy nhiên đề nghị sở chức năng cần bổ sung thêm một vài sản phẩm du lịch lợi thế và điều chỉnh chỉ tiêu bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức quản lý du lịch cho phù hợp điều kiện cấp huyện.
Đ.Q