Người tiêu dùng hãy yên tâm sử dụng nước mắm Phan Thiết

02/11/2016, 15:16

BTO - Mới đây người tiêu dùng thật sự hoang mang khi Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam công bố có 67.33% mẫu nước mắm không đạt với chỉ tiêu asen (thạch tín), độ đạm trong nước mắm càng cao thì độ asen càng nhiều, ảnh hưởng sức khỏe Nhiều người lo ngại rằng lâu nay thường xuyên sử dụng nước mắm liệu có ảnh hưởng đến sức khỏe không?

Vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ thị các bộ liên quan: Y tế, Công thương, NN&PTNT thành lập ngay đoàn thanh tra liên ngành 5 tỉnh thành có sản xuất nước mắm nhiều nhất trên toàn quốc. Kết quả đã được Bộ Y tế công bố 100% đảm bảo ATTP.

Trước những lo ngại trên, chất lượng nước mắm Bình Thuận như thế nào? Liệu có  đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng. Qua kiểm tra các mẫu  nước mắm tại các cơ sở trong tỉnh, hầu hết đều đạt các chỉ tiêu cho phép. Đa số các cơ sở sản xuất nước mắm lớn của tỉnh nhà chỉ dùng cá + muối + đường = nước mắm. Tuy nhiên trong sự cố “asen trong nước mắm”, thực hiện sự chỉ đạo của Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản, Chi cục QLCL nông lâm và thủy sản thành lập đoàn thanh tra kiểm tra đột xuất có lấy mẫu kiểm nghiệm ở một số cơ sở vừa sản xuất vừa kinh doanh  với số lượng lớn bán trên thị trường. Tại các cơ sở chế biến nước mắm có thương hiệu như  Hải Thành, Hải Thắng,  Bà Hai,  Dì Mười Tiếp, nước mắm Tuấn…Kết quả kiểm tra từ Chi cục Đo Lường Chất Lượng thuộc Sở Khoa học - Công nghệ  Bình Thuận ngày 24/10/2016 cho biết không có mẫu nước mắm nào nhiễm phụ gia, hóa chất cấm, nằm ngoài danh mục hoặc trong danh mục vượt mức giới hạn. Đặc biệt về độ đạm các cơ sở đều thực hiện đúng như bản công bố chất lượng hàng hóa, thậm chí còn vượt hơn 2-3 độ đạm. Khi được hỏi lý do các cơ sở đều cho biết vì chữ tín với khách hàng.

Nước mắm truyền thống của Phan Thiết đã có uy tín trong và ngoài nước nhiều năm nay. Chi cục QLCL nông lâm và thủy sản đã và đang xây dựng các cơ sở sản xuất nước mắm theo chuỗi đảm bảo ATTP. Người Bình Thuận nói riêng và người tiêu dùng nói chung hãy yên tâm sử dụng nước mắm của Phan Thiết.

         
   

   

   

   

   Ảnh    Đình Hòa

Thanh Huyền


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người tiêu dùng hãy yên tâm sử dụng nước mắm Phan Thiết