Cảnh báo lũ trên sông Cà Ty

07/11/2016, 16:05

BTO - Để chủ động phòng, tránh mưa gây lũ, ngập lụt trên lưu vực sông Cà Ty thuộc huyện Hàm Thuận Nam và Tp. Phan Thiết, giảm tối đa thiệt hại cho nhân dân, Văn phòng Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh thông báo và đề nghị huyện Hàm Thuận Nam và Tp. Phan Thiết thông báo cho nhân dân các xã, thị trấn dọc lưu vực sông Cà Ty biết tình hình thời tiết có mưa lớn, khả năng gây lũ, ngập úng cục bộ dọc ven sông để nhân dân chủ động, phòng tránh lũ kịp thời.

Kiểm tra, rà soát các khu dân cư ở vùng ven sông hay bị ngập lụt; các vùng núi có khả năng bị sạt lở đất để có phương án di dời, bảo đảm an toàn tính mạng cho nhân dân; chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện, lực lượng, vật tư để chủ động ứng phó, sơ tán, sẵn sàng công tác cứu hộ, cứu nạn, phòng chống lũ tại địa phương. Mặt khác, thông báo cho các chủ phương tiện, tàu thuyền của ngư dân neo đậu trên sông Cà Ty phải neo buộc chắc chắn, đề phòng lũ xuống cuốn trôi. Đài Khí tượng thủy văn tỉnh theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết và tình hình mưa, lũ trong khu vực, thông báo kịp thời cho Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh và UBND các địa phương để cảnh báo, chỉ đạo ứng phó kịp thời.

Trước đó, lúc 19 giờ 50 phút, ngày 6/11, Văn phòng Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh nhận được tin cảnh báo lũ của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, trong 6 giờ qua khu vực huyện Hàm Thuận Nam có mưa, có nơi mưa to đến rất to; lượng mưa đo được tại một số trạm từ 13 giờ đến 19 giờ ngày 6/11 như Mương Mán: 139 mm;           Hàm Cường 37,2 mm; Mỹ Thạnh 14,2 mm; Thuận Minh 13,2 mm. Mực nước lúc 19 giờ  trên sông Cà Ty tại trạm Mương Mán đạt 14,29m; tại trạm Phan Thiết đạt 0,56m, thấp hơn cấp báo động I. Dự báo, khu vực tỉnh Bình Thuận có mưa rào rải rác, có nơi mưa vừa mưa to. Trong 3 đến 6 giờ tới trên sông Cà Ty có khả năng xảy ra lũ, ngập úng cục bộ ở các vùng trũng và sạt lở đất. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

K.H


Related articles

(0) Comments
Focus
Đã bắt được đối tượng cướp tiệm vàng ở phường Đức Long
BTO-Sau 24 giờ xảy ra vụ cướp tiệm vàng Mỹ Hoa Kim, ở phường Đức Long, với sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng Công an cùng với sự hỗ trợ, cung cấp thông tin của quần chúng nhân dân, Công an đã truy bắt thành công đối tượng thực hiện vụ cướp là Thái Văn Trường. Ngay khi nhận được thông tin bắt giữ đối tượng, Đại tá Lê Quang Nhân, Giám đốc Công an tỉnh đang đi công tác đã điện chỉ đạo Công an tỉnh tổ chức khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích trong việc điều tra phá án.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh báo lũ trên sông Cà Ty