Hàm Thuận Nam: Nỗ lực thành lập tổ chức Đảng trong doanh nghiệp ngoài nhà nước

24/11/2016, 08:47

BT - Tại huyện Hàm Thuận Nam hiện có gần 200 doanh nghiệp, tuy nhiên cũng như nhiều địa phương khác trong tỉnh, việc xây dựng, thành lập tổ chức Đảng trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước vẫn gặp những khó khăn nhất định.

         
   

         

            HTX muối Thanh Phong, nơi thành lập Chi bộ HTX Thanh Phong.

Ngày 3/2/2016, Chi bộ Hợp tác xã Thanh Phong (xã Tân Thuận), với 3 đảng viên chính thức đang trực tiếp sản xuất kinh doanh, được thành lập. Đây là chi bộ đầu tiên được thành lập trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Ngoài việc thành lập được 1 chi bộ, trong năm trên địa bàn huyện cũng đã thành lập mới 1 tổ chức công đoàn, 1 tổ chức đoàn thanh niên, phát triển mới 71 đoàn viên, hội viên, nâng tổng số toàn huyện có 9 tổ chức đoàn thể/255 đoàn viên, hội viên trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước. 

Để có được kết quả trên, ngay từ đầu năm, cấp ủy Đảng từ huyện đến cơ sở và Ban chỉ đạo xây dựng Đảng, các đoàn thể nhân dân trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước của huyện đã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể để triển khai, thực hiện. Công tác tuyên truyền, phối hợp vận động, khảo sát tình hình lao động, đoàn viên và đảng viên trong doanh nghiệp được đẩy mạnh. Nhìn chung hoạt động của các tổ chức Đảng, đoàn thể, đảng viên, đoàn viên, hội viên trong các doanh nghiệp khá tốt, đã góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh trong doanh nghiệp, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của người lao động.

Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đã đạt được, công tác thành lập, xây dựng tổ chức Đảng, các đoàn thể trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước tại huyện vẫn gặp những khó khăn, hạn chế nhất định. Mặc dù có gần 200 doanh nghiệp trên địa bàn, nhưng chủ yếu là các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, hoạt động trong các lĩnh vực: thu mua trái cây thanh long, ăn uống và một số ít cơ sở sản xuất. do vậy, việc làm của các lao động không ổn định dẫn đến khó khăn  trong việc vận động, tuyên truyền, bồi dưỡng, kèm cặp để kết nạp Đảng. Trong khi đó, ý thức của các chủ doanh nghiệp đối với việc thành lập tổ chức Đảng và bồi dưỡng, kết nạp người lao động tại doanh nghiệp của mình vào Đảng vẫn còn hạn chế, dẫn đến công tác tuyên truyền, vận động gặp khó khăn. Công tác phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước trong doanh nghiệp chưa thật sự đồng bộ và thống nhất; hoạt động của các tổ chức đoàn thể đã được thành lập còn nhiều khó khăn.

Để làm tốt hơn nhiệm vụ trong thời gian tới, Ban chỉ đạo xây dựng Đảng, các đoàn thể nhân dân trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước huyện xác định: tiếp tục triển khai, quán triệt các văn bản của Trung ương, của tỉnh, của huyện có liên quan đến công tác xây dựng Đảng, các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp tư nhân và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Tập trung vận động các chủ doanh nghiệp tạo sự đồng thuận trong việc thành lập các tổ chức đoàn thể khi có đủ điều kiện.  Đẩy mạnh công tác khảo sát, đánh giá tình hình, quy mô của doanh nghiệp, tình hình lao động; số lượng lao động, công tác trong các doanh nghiệp để có giải pháp vận động thành lập tổ chức cho phù hợp…

Trần Đình


Related articles

(0) Comments
Focus
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Thuận Nam: Nỗ lực thành lập tổ chức Đảng trong doanh nghiệp ngoài nhà nước