Kiểm tra dự án du lịch chậm triển khai ở La Gi

24/11/2016, 15:23

BTO - Chiều qua (23/11), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa đi kiểm tra thực tế các dự án du lịch chậm triển khai trên địa bàn thị xã La Gi.

UBND thị xã La Gi cho biết, toàn thị xã có 39 dự án đầu tư du lịch còn hiệu lực với tổng diện tích khoảng 562 ha, tổng vốn đăng ký đầu tư khoảng 3.411 tỷ đồng. Trong đó, chỉ có 5 dự án đi vào hoạt động kinh doanh không vướng đền bù; 5 dự án đang hoạt động nhưng còn vướng đền bù; 6 dự án đang triển khai xây dựng dở dang, 23 dự án chậm triển khai (10 dự án vướng đền bù, 11 dự án không có đường vào, chưa tác động lên đất và 2 dự án chậm triển khai). Ngoài ra, 11 dự án đã có quyết định thu hồi, 5 dự án được UBND tỉnh cho gia hạn đến 31/12/2016 (dự án khu du lịch Sài Gòn – Hàm Tân, khu du lịch Eden, khu du lịch sinh thái Đại Dương, khu du lịch Nam Hải, khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Long Hải).

         
   

         

         Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa    cùng lãnh đạo các sở ngành kiểm tra thực tế tại thị xã La Gi.

Qua kiểm tra thực tế, ông Nguyễn Đức Hòa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh  nhấn mạnh: La Gi là một trong những địa bàn có nhiều dự án chậm triển khai, gây ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Số dự án du lịch chậm triển khai ở La Gi chiếm đến 59% và tồn tại nhiều năm nay. Để tháo gỡ khó khăn cho từng dự án, đề nghị các sở ngành theo từng chức năng, nhiệm vụ chủ động thực hiện theo văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh. Đặc biệt, UBND thị xã La Gi cần theo dõi từng dự án cụ thể, có báo cáo hàng tháng trường hợp nào còn vướng mắc và đề xuất hướng giải quyết thấu đáo. Trong đó, ưu tiên các dự án đang xây dựng còn vướng mắc, rà soát chi tiết để tăng số lượng các dự án đang đi vào kinh doanh, đang xây dựng, giảm số dự án chậm triển khai. Đối với các dự án không có năng lực tài chính, không có thiện chí đầu tư, đền bù thì nên thu hồi. Nhóm dự án còn vướng đền bù giải tỏa, phải tập trung làm rõ vướng cái gì, thỏa thuận ra sao, đề xuất giải pháp cụ thể để giải quyết dứt điểm từng trường hợp. Riêng việc đầu tư tuyến đường song hành Tân Bình –Tân Hải, giao Sở KH&ĐT phối hợp các sở, ngành và các chủ đầu tư rà soát lại việc đầu tư. Khuyến khích các chủ đầu tư nhận chuyển nhượng tuyến đường giáp ranh Tân Bình – Tân Hải. Báo cáo và đề xuất UBND tỉnh các phương pháp hữu hiệu nên xây dựng đường ven biển, đường song hành hay đường xương cá để thuận lợi cho các nhà đầu tư đang triển khai dự án…

M.Vân


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiểm tra dự án du lịch chậm triển khai ở La Gi