New Zealand nỗ lực tiếp cận các khu vực bị cô lập sau động đất

17/11/2016, 15:26

Sau trận động đất mạnh, nhiều khu vực ở New Zealand và lực lượng cứu hộ nước này đang nỗ lực mở đường tới đó.

Các lực lượng cứu hộ khẩn cấp New Zealand hôm 16/11, nỗ lực mở lại các tuyến đường kết nối đến những khu vực bị cô lập sau trận động đất mạnh 7,8 độ richter ngày 14/11 vừa qua, song song với việc sơ tán người dân và khách du lịch ra khỏi thị trấn Kaikoura, ở khu vực đông bắc Đảo Nam – nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

                
      
         Hậu quả động đất ở New Zealand. Ảnh: CBC.

Bà Sarah Stuart-Black, quan chức thuộc Bộ Phòng vệ Dân sự New Zealand cho biết, các phương tiện cứu hộ lần đầu tiên đã có thể tới thị trấn Kaikoura từ mạn phía nam vào hôm qua. Tuy nhiên tuyến đường này vẫn rất nguy hiểm và các phương tiện cá nhân chưa thể đi lại được. 

Bà Black khuyến cáo người dân không nên sử dụng tuyến đường này cho đến khi lực lượng cứu hộ hoàn thành các công việc cần thiết để đảm bảo an toàn.

Bà cho biết thêm, hoạt động cứu trợ hiện nay tập trung vào việc cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân tại các khu vực bị ảnh hưởng, mở lại tuyến đường kết nối đến các cộng đồng dân cư.

Ước tính, khoảng 1.000 khách du lịch đã bị mắc kẹt tại Kaikoura, sau khi xảy ra trận lở đất nghiêm trọng làm ách tắc các tuyến đường bộ và đường sắt kết nối tới thị trấn này.

Cũng trong ngày hôm qua, Lực lượng phòng vệ New Zealand (NZDF) đã sơ tán khoảng 60 du khách bằng đường hàng không và đường thuỷ.

Sau động đất, Lực lượng phòng vệ New Zealand đã huy động 500 binh sỹ, ít nhất 11 máy bay và 4 chiếc tàu tham gia cứu hộ.  Nhật Bản và Mỹ cũng điều động máy bay hỗ trợ khảo sát các khu vực bị ảnh hưởng do động đất tại New Zealand.

Hồng Anh/VOV


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
New Zealand nỗ lực tiếp cận các khu vực bị cô lập sau động đất