Tổng thống đắc cử Trump sẽ xây dựng bức tường dọc biên giới Mỹ-Mexico

14/11/2016, 14:38

Đối với ông Trump, một bức tường kiên cố dọc biên giới Mỹ-Mexico vẫn là lựa chọn ưu tiên.

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình CBS hôm qua (13/11), Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã nhắc lại cam kết đưa ra trong chiến dịch tranh cử là sẽ xây dựng một bức tường dọc biên giới Mỹ-Mexico.

                
      
         Ranh giới Mỹ-Mexico. Ảnh minh họa của Pinterest.

Theo đó, ông Trump có thể chấp nhận việc dựng hàng rào ở một số khu vực, song một bức tường kiên cố vẫn là lựa chọn ưu tiên hơn.

Tổng thống đắc cử Mỹ cũng nhắc tới việc trục xuất những người nhập cư, trong đó có những đối tượng tội phạm đã nhập cư trái phép vào Mỹ. Theo ông Trump, hiện Mỹ có khoảng 2 đến 3 triệu người nhập cư trái phép là thành viên các băng nhóm tội phạm hoặc những đối tượng buôn bán ma túy. Ông Trump cũng cho biết, sẽ giải quyết những nhóm người nhập cư trái phép khác sau khi vấn đề kiểm soát biên giới được đảm bảo.

Cùng ngày hôm qua, tờ Washington Post và hãng ABC News công bố kết quả thăm dò dư luận mới cho thấy 74% người Mỹ được hỏi nói rằng họ chấp nhận chiến thắng của ông Trump là hợp pháp. Trong khi 33% là những người ủng hộ bà Hillary Clinton không chấp nhận kết quả này. Các cuộc biểu tình phản đối ông Trump vẫn đang tiếp diễn tại nhiều thành phố, cho thấy sự chia rẽ trong lòng nước Mỹ.

Hoàng Lê/VOV


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống đắc cử Trump sẽ xây dựng bức tường dọc biên giới Mỹ-Mexico