Tiếc cho du lịch Bình Thuận

15/11/2016, 10:04

BTO- Vừa rồi, lớp Quản trị Du lịch K7 của Học viện Hàng Không TP.HCM có tổ chức tour thực hành Nghiệp vụ ở Bình Thuận. Tour không nằm trong chương trình mà sinh viên tự góp tiền và tổ chức. Lớp chọn Bình Thuận vì giáo viên bộ môn – thầy Nguyễn Văn Mỹ là dân Bình Thuận. Vì thầy thuyết phục là Bình Thuận có nhiều điểm du lịch và dịch vụ hấp dẫn.

Với số tiền chưa tới 700.000 đồng. Nhờ nhiệt tình và mối quan hệ của thầy, chúng tôi có 2 ngày thực hành lý thú. Lần đầu tiên được ở khách sạn 4 sao chuẩn quốc tế là Novela resort – giải thưởng kiến trúc quốc gia. Resort đã hỗ trợ cho đoàn ở và tận tình hướng dẫn phần tìm hiểu các dịch vụ của 4 sao lưu trú. Khu du lịch Nắng Hòn Rơm hỗ trợ giá, miễn phí dịch vụ tắm nước ngọt. Các điểm tham quan như Vạn Thủy Tú, tháp Posah Inu… miễn vé tham quan cho đoàn. Thầy Thích Huệ Tánh, trụ trì chùa cổ Phật Quang, bỏ dở bữa ăn trưa, dành cả mấy giờ giới thiệu cặn kẽ về chùa. Thầy còn cho phép mang bộ kinh Pháp Hoa khắc trên gỗ thị đỏ - Quốc bảo của giáo hội Phật giáo Việt Nam cho đoàn chiêm ngắm và chụp ảnh kỷ niệm.

Chuyến đi sẽ thật sự trọn vẹn nếu không có vài sự cố nhỏ. Dù thầy đã rất cố gắng và giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Du lịch tỉnh đã hết lòng hỗ trợ. Đoàn muốn tham quan lò nước mắm truyền thống của Bình Thuận để mua và giới thiệu với bạn bè. Phải vào các lò sản xuất nước mắm bằng thùng gỗ chứ không phải bằng lu vại. Mấy điểm dừng mời mọc nhưng đoàn không dám vì sợ chưa đảm bảo cả chất lượng lẫn vệ sinh an toàn.

Nơi duy nhất có đủ điều kiện và đồng ý là Fisaco – thương hiệu Con Cá Vàng nổi tiếng nhưng phải sau 14 giờ. Năn nỉ, nhờ cả lãnh đạo can thiệp cũng không được đành ra về tiếc nuối vì chả lẽ ngồi chờ từ 12g30. Từ sự việc này cho thấy, du lịch Bình Thuận chưa sẵn sàng cho việc này, chưa biết tận dụng mọi cơ hội để PR cho sản phẩm. Lại nghĩ về Phú Quốc. Tour nào ra Phú Quốc cũng có chương trình tham quan nhà thùng. Đi lúc nào cũng có người niềm nở tiếp đón. Phú Quốc không có các cửa hàng đặc sản chi đẹp cho nhà xe và hướng dẫn viên như Bình Thuận, nhưng có nhiều điểm tham quan nhà thùng và bán đặc sản mở cửa suốt ngày.

Đoàn muốn tham quan vườn thanh long - cây xóa đói giảm nghèo, sản sinh ra nhiều triệu phú và hình thành nên “Đêm trắng Bình Thuận” rất độc đáo nhưng cũng không tìm được chỗ. Mấy điểm có quen biết thì đã thu hoạch, không còn hoa trái. Vài chỗ còn thì không biết liên hệ với ai để vào. Tìm hiểu cây thanh long và tham quan vườn có lẽ chưa có trong các tour du lịch Bình Thuận, nên vẫn là thứ xa xỉ rất khó đáp ứng nếu khách có nhu cầu.

Chỉ là 2 chuyện nhỏ đã không đáp ứng được. Mà toàn đặc sản phổ thông của Bình Thuận chứ nào phải hiếm hoi gì. Niềm vui và thành công của tour thực hành nghiệp vụ chưa trọn vẹn. Tiếc cho du lịch Bình Thuận chưa biết tận dụng mọi thời cơ để PR và làm phong phú thêm cho sản phẩm du lịch.

Bảo Trâm


Related articles

(0) Comments
Focus
Đoàn cơ sở Công ty ĐHĐ nhận “em nuôi”
Sáng ngày 24/3/2024, Đoàn cơ sở Công ty cổ phần Thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi (ĐHĐ) cùng các tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khu vực thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng tham gia chương trình "Em nuôi của Đoàn” tại Công ty TNHH May mặc First Team thuộc Khu công nghiệp Lộc Sơn. Chương trình do Thành đoàn Bảo Lộc tổ chức để các Đoàn cơ sở nhận đỡ đầu các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếc cho du lịch Bình Thuận