“Tâm sáng – lòng trong vun đắp tình người”

03/11/2016, 08:22

BT - Gặp thầy Thích Như Giáo, trụ trì chùa Pháp Diên (TP. Phan Thiết) trong một dịp đi trao quà cho người nghèo cùng với Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Tuy tuổi đã cao nhưng tôi thấy thầy vẫn rất khỏe mạnh, không nề hà việc đi đến những vùng sâu, vùng xa giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Với dáng người nhỏ nhắn, nụ cười đôn hậu luôn thường trực trên môi như phần nào giúp những mảnh đời bất hạnh xua tan bớt nỗi cơ cực trong cuộc sống.

Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết: Thầy Thích Như Giáo đã đồng hành cùng Hội từ nhiều năm qua. Cái tâm của người nhà Phật cùng với sự nhiệt tình, nên dù tuổi đã cao nhưng thầy luôn cùng Hội tham gia vào các hoạt động xã hội - nhân đạo từ thiện. Qua đó giúp đỡ những người nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nạn nhân chất độc da cam, đồng bào dân tộc thiểu số, đồng bào vùng sâu, vùng xa nhằm xoa dịu những bất hạnh trong cuộc sống. Đặc biệt, thầy luôn dành tình thương, sự giúp đỡ tận tình đến các cháu thiếu nhi vùng sâu, vùng xa, học sinh nghèo học giỏi. Trong những năm qua, thầy đã hỗ trợ học bổng thường xuyên cho 12 học sinh nghèo học giỏi/tháng, mỗi suất học bổng trị giá 1.000.000 đồng. Hàng năm, tặng 50 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1.000.000 đồng và hỗ trợ sách giáo khoa, vở, viết cho những em học sinh nghèo nhân dịp năm học mới. Ngoài ra, cấp 30 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo không có phương tiện đến trường; cấp 500 phần quà cho các cháu thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu và ngày Quốc tế thiếu nhi (1/6) hàng năm…

Với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, “Tương thân, tương ái”, 12 căn nhà tình thương đã được thầy cùng Hội xây dựng cho người nghèo; cấp 50 chiếc xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật nghèo trong tỉnh. Từ năm 2010 đến nay trợ giúp thường xuyên cho 200 người nghèo, mỗi người nghèo 15kg gạo/ tháng. Ngoài ra, vào những dịp tết đến, xuân về, với mong muốn mang lại cái tết ấm áp hơn cho người nghèo thầy đã cùng Hội CTĐ tỉnh đi thăm hỏi, động viên và tặng hơn 500 suất quà.

Không những vậy, đều đặn hàng ngày thầy dậy sớm tự tay nấu cháo, chuẩn bị sữa và đúng 6 giờ đã có mặt tại Bếp ăn từ thiện tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi để phát cho các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện. Hàng tháng thầy còn tổ chức nấu ăn 1 ngày tại Bếp ăn từ thiện của Bệnh viện đa khoa tỉnh. “Nhiều người hỏi sao hàng ngày thầy không nhờ người nấu cháo và chở đến bệnh viện vì thầy đã lớn tuổi, cũng có hôm đi sớm không may bị ngã… nhưng đối với thầy công việc đó là niềm vui nên không hề thấy mệt, muốn tự tay chuẩn bị những suất cháo, hộp sữa cho bệnh nhân”, thầy Thích Như Giáo chia sẻ.

Mỗi phần quà trao đi, nhìn thấy nụ cười trên những khuôn mặt khắc khổ là thầy Thích Như Giáo lại mang về cho mình thêm nhiều niềm vui. Đó cũng chính là động lực để thầy cũng như các mạnh thường quân tiếp tục đồng hành cùng Hội CTĐ tỉnh trên con đường vun đắp tình người.

Ngọc Hân


Related articles

(0) Comments
Focus
Khắc phục hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn theo phương châm 4 tại chỗ
BTO-Đây là một trong những ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải tại công văn mới đây, triển khai thực hiện Chỉ thị số 11/CT- TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Tâm sáng – lòng trong vun đắp tình người”