6 quốc gia châu Âu bùng phát dịch cúm gia cầm H5N8

11/11/2016, 16:20

BTO - Tổ chức Thú y Thế giới (OIE) vừa cho hay, cho đến nay đã có 6 quốc gia châu Âu bùng phát dịch cúm  A H5N8 – một loại bệnh cúm do virus gây ra cho các loài chim và gia cầm. Virus này có thể gây bệnh một số động vật có vú khác.

OIE cho biết hôm 10/11, dòng cúm này đã được báo cáo bùng phát ở Đức, Thụy Sĩ, Ba Lan, Áo, Hungary và Croatia.

Bác sĩ thú y đăng tải trên trang website của OIE virus H5N8 đã được phát hiện tại bang Schleswig-Holstein, phía bắc nước Đức ở 58 con vịt búi lông.

         

Một sự bùng phát tương tự ở Thụy Sĩ xuất hiện trên những con vịt.

Trong khi đó, Ba Lan và Áo báo cáo các trường hợp  H5N8 ở một số loài chim hoang dã.

Ba Lan cũng đã báo cáo một sự bùng phát H5N8 ở vịt và mòng biển gần biên giới Đức, trong khi Croatia cho biết họ đã phát hiện virus này trên thiên nga ở bộ phận phía Đông quốc gia.

Hungary đã phát hiện bệnh này ở thiên nga gần biên giới Serbia.

Chính phủ Hà Lan cho biết hôm 9/11, họ đã ra lệnh cho các nông dân Hà Lan nhốt gia cầm trong chuồng sau khi nghi nhiễm virus H5N8 đã phát hiện ở một số quốc gia.

Loài chim di trú hoang dã có thể truyền bệnh cúm đến trang trại gia cầm.

H5N8 là chủng virus có khả năng lây nhiễm cao ở gia cầm, nhưng chưa bao giờ ghi nhận trường hợp lây nhiễm sang người. Chủng virus này được phát hiện tại một số nước Liên minh châu Âu (EU) vào năm 2014 và lây lan sang gia cầm nuôi.

Lê Ninh (theo PressTV)


Related articles

(0) Comments
Focus
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
6 quốc gia châu Âu bùng phát dịch cúm gia cầm H5N8