Mỹ tiếp tục hạn chế Triều Tiên tiếp cận hệ thống tài chính

05/11/2016, 11:05

Nhà chức trách Mỹ hôm qua (4/11) tiếp tục có động thái hạn chế việc tiếp cận của Triều Tiên đối với hệ thống tài chính của Mỹ.

Theo đó, Bộ Tài chính Mỹ đã chính thức cấm các thể chế tài chính Mỹ mở hoặc duy trì các tài khoản giao dịch tại các ngân hàng của Triều Tiên. Đây được xem là động thái mở rộng lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Triều Tiên sau các vụ thử hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng thời gian qua.

                
      
          Mỹ đã mở rộng lệnh trừng phạt với Triều Tiên sau các vụ thử hạt    nhân và tên lửa của nước này thời gian qua. (Ảnh: EPA)

Theo Bộ Tài chính Mỹ, Triều Tiên đang sử dụng các công ty hoặc các chi nhánh ngân hàng để tiến hành các giao dịch tài chính bất hợp pháp nhằm hỗ trợ cho hoạt động phổ biến vũ khí hạt nhân và trốn tránh các lệnh trừng phạt quốc tế.

Việc cấm các thể chế tài chính Mỹ mở hoặc duy trì các tài khoản giao dịch tại các ngân hàng của Triều Tiên sẽ góp phần hỗ trợ các biện pháp trừng phạt của quốc tế cũng như bảo vệ tốt hơn hệ thống tài chính của Mỹ khỏi các hoạt động bất hợp pháp của Triều Tiên.

Trước đó Bộ Tài chính Mỹ vào tháng 6 vừa qua đã tuyên bố Triều Tiên là “mối quan ngại rửa tiền hàng đầu” của Mỹ và bộ này đã đề xuất các bước đi nhằm ngăn chặn khả năng Triều Tiên sử dụng các hệ thống tài chính của Mỹ và thế giới để hỗ trợ chương trình sản xuất vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.

Hồng Nhung/VOV


Related articles

(0) Comments
Focus
Binh Thuan won A prize at the Folk Cake Competition in 2024
BTO – Two traditional cakes of Binh Thuan province, named “Banh hon” and “Banh quai vac” have excellently won the A prize at the Southern Folk Cake Festival for the 11th time in 2024 in Can Tho city. The two above-mentioned cakes are processed by chef Mai Van Linh (from the Professional Chef Association of the province).
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ tiếp tục hạn chế Triều Tiên tiếp cận hệ thống tài chính