Đã khắc phục nhưng dân vẫn lo

25/11/2016, 08:37

BTO-  Sau khi nhóm phóng viên thời sự ghi nhận, phản ánh những bức xúc về việc ngập nước nhiều năm liền tại khu vực đường nội bộ khu dân cư giao với đường Võ Văn Tần - thuộc khu phố 9, phường Phú Trinh, thành phố Phan Thiết, mới đây việc khắc phục đã được ngành chức năng tiến hành. Thế nhưng, theo người dân, tiến độ thi công khá chậm làm ảnh hưởng đến giao thông đi lại qua khu vực này.

Đây là hình ảnh khô ráo chỉ sau mấy ngày ngành chức năng quan tâm sửa chữa. Khi mà trước đó đoạn đường dài hơn 100m này lênh láng nước mưa kể cả nước cống trào lên bất kể ngày mưa hay nắng, có đoạn ngập quá nửa bánh xe, có đoạn đóng cả rêu xanh, nên nhiều nhà đành phải đóng cửa, tránh để trẻ nhỏ ra ngoài.. Nguyên nhân là do trước đây, hệ thống cống ở khu vực này bị quá tải, nước không thoát nhanh được, dòng chảy thì bị chặn lại bởi lượng rác thải sinh hoạt và xà bần của những công trình xây dựng nhà ở gần đó gây ngập úng. Các hộ dân phải moi rác ra, làm đường dẫn để nước thoát vào các cống. Thế nhưng, khi nhà cửa mọc lên ngày càng nhiều ở đoạn đầu đường giao với đường Võ Văn Tần thì nước không còn đường nào để  thoát, bởi lẽ ống cống thoát nước nằm ngay dưới những ngôi nhà đang xây. Vì vậy, nước cứ ngập, người dân cứ đành sống chung với ô nhiễm.


Sau khi được phóng viên thời sự phản ánh, đơn vị thi công đã làm cống thoát nước lại cho khu vực này, nên vào sáng ngày 24/11, đoạn đường trên đã trở nên khô thoáng, thay vì trước đó vài ngày còn ngập nước.

Việc khắc phục tình trạng ngập nước là tín hiệu vui cho bà con nơi đây, thế nhưng trong quá trình thực hiện buộc đơn vị thi công phải rào chắn, đào bới 1 phần đường Võ Văn Tần làm cho giao thông qua đoạn đường này có lúc ùn tắc, gây mất an toàn giao thông.

Bên cạnh đó, hiện nay thời tiết nắng nóng, nên người dân lo rằng sau khi khắc phục xong, liệu có giải quyết hết vấn đề ngập úng, hay khi những cơn mưa lớn xuất hiện thì tình trạng này lại tái diễn. Vì vậy, người dân rất mong muốn đơn vị thi công cần nghiên cứu kỹ về mặt kỹ thuật để tránh bị nước lại tràn ngược qua, vì khu vực bị ngập nước là vùng trũng thấp hơn phía bên kia đường Võ Văn Tần.

Việc ngành chức năng tiếp thu và nhanh chóng khắc phục tình trạng ngập úng đã giải tỏa sự bức xúc của người dân. Thế nhưng trong quá trình thực hiện, bà con sống trong khu vực rất mong đơn vị thi công lưu ý các vấn đề về mặt kỹ thuật và đẩy nhanh tiến độ để sớm trả lại môi trường khô ráo cho nhân dân.

La Min - Đắc Phú


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đã khắc phục nhưng dân vẫn lo