Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tăng cường quân đội tại khu vực sát biên giới Iraq

30/10/2016, 10:57

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan ngày 29/10 cảnh báo sẽ tăng cường việc triển khai binh lính tại thị trấn Silopi sát biên giới với Iraq.

Ông Erdogan cũng khẳng định, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ có phản ứng đối với nhóm vũ trang người Shiite nếu họ gây tổn hại đến người dân thị trấn Tal Afar của Iraq.

                
      
         Binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ tại khu vực miền Bắc Iraq. Ảnh: Reuters

Lực lượng bán quân sự người Shiite tại Iraq ngày 29/10 cho biết, họ đã bắt đầu một chiến dịch chống lại IS từ phía Tây Mosul, nhằm vào thị trấn Tal Afar. Thị trấn này có một lượng lớn người Shiite sinh sống trước khi IS kiểm soát và buộc những người dân nơi đây phải sơ tán. Tuy nhiên, Tổng thống Erdogan không đề cập chi tiết số lượng binh lính sẽ được triển khai cũng như phản ứng cụ thể là gì.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đang tham gia huấn luyện các chiến binh bộ lạc Sunni tại một trại quân sự phía Đông Bắc Mosul. Tuy nhiên, người phát ngôn của nhóm vũ trang Shiite trước đó cho rằng, Thổ Nhĩ Kỳ không nên làm chậm bước tiến của họ. Thổ Nhĩ Kỳ cũng nhiều lần cảnh báo sẽ đưa ra biện pháp nếu có một vụ tấn công vào thị trấn có đông người Turk thiểu số sinh sống.

Phạm Hà/VOV


Related articles

(0) Comments
Focus
Đoàn cơ sở Công ty ĐHĐ nhận “em nuôi”
Sáng ngày 24/3/2024, Đoàn cơ sở Công ty cổ phần Thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi (ĐHĐ) cùng các tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khu vực thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng tham gia chương trình "Em nuôi của Đoàn” tại Công ty TNHH May mặc First Team thuộc Khu công nghiệp Lộc Sơn. Chương trình do Thành đoàn Bảo Lộc tổ chức để các Đoàn cơ sở nhận đỡ đầu các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tăng cường quân đội tại khu vực sát biên giới Iraq