Thu hồi chứng chỉ hành nghề luật sư đối với ông Cao Văn Hùng

03/11/2016, 15:28

BTO - Ngày 3/11, một nguồn tin cho biết, Bộ Tư pháp đã có quyết định hủy chứng chỉ hành nghề luật sư đối với ông Cao Văn Hùng , nguyên điều tra viên trong vụ án ông Huỳnh Văn Nén bị oan sai.

Quyết định do Thứ trưởng Bộ Tư pháp - Ông Nguyễn Khánh Ngọc ký có hiệu lực từ ngày 28/10/2016. Lý do là ông Hùng vi phạm quy định về đăng ký tập sự hành nghề luật sư theo như thông tư hướng dẫn của Bộ Tư pháp. Ông Hùng hiện đang là thành viên của Đoàn Luật sư tỉnh Thanh Hóa. Theo quyết định, ông Hùng có trách nhiệm giao nộp và Đoàn Luật sư tỉnh Thanh Hóa có trách nhiệm thu hồi, tiêu hủy chứng chỉ hành nghề của ông Hùng.

         
   

      

         Nguyễn Thọ, hung thủ chính trong vụ sát hại bà Bông để cướp tài sản    trước vành móng ngựa.

Trước đó, theo yêu cầu của Bộ Tư pháp, Ban Chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh Bình Thuận đã rà soát và có báo cáo về việc tập sự hành nghề luật sư của ông Hùng. Theo đó, tại thời điểm ông Hùng đăng ký tập sự thì vẫn còn là công chức công tác tại Chi cục kiểm lâm Hàm Thuận Bắc, nên chưa đủ điều kiện để đăng ký tập sự hành nghề luật sư và chưa thỏa mãn điều kiện đã qua thời gian tập sự hành nghề luật sư. Nguyên nhân là do ông Hùng không khai mình lúc đó vẫn còn là công chức công tác tại Chi cục kiểm lâm. Sau đó ông Hùng gia nhập Đoàn luật sư tỉnh Thanh Hóa.

Ông Cao Văn Hùng nguyên là điều tra viên chính của Công an tỉnh trong cả hai vụ án oan của ông Huỳnh Văn Nén, là vụ án “vườn điều” và vụ bà Lê Thị Bông. Đối với vụ án bà Lê Thị Bông bị sát hại ngày 23/4/1998 tại Tân Minh (Hàm Tân), ngày 14/10/2000, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã nhận được đơn tố giác tội phạm của Nguyễn Phúc Thành (lúc này Thành đang cải tạo tại Trại giam Sông Cái) về việc Nguyễn Thọ và Hồ Thanh Việt, đều ở Tân Minh, Hàm Tân là bạn của Thành mới là đối tượng giết bà Bông để cướp tài sản, chứ không phải là Huỳnh Văn Nén. Điều tra viên Cao Văn Hùng, được giao nhiệm vụ để xác minh lại vụ việc trên nhưng kết luận không đúng sự thật như Thành trình báo. Không thỏa mãn với kết quả xác minh của Cơ quan CSĐT, gia đình Huỳnh Văn Nén liên tục gửi đơn kêu oan cho Nén đến các cơ quan Trung ương. Xét thấy có nhiều uẩn khúc trong vụ án chưa được làm sáng tỏ, ngày 27/8/2014, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã lập chuyên án điều tra và bắt giữ Nguyễn Thọ đang trốn ở huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp. Riêng Hồ Thanh Việt trước đó đã chết.

Ngày 26/8/2016, Nguyễn Thọ bị tuyên phạt 20 năm tù về hành vi “giết người” và “cướp tài sản”. Riêng việc bồi thường oan sai cho ông Huỳnh Văn Nén hiện nay Tòa án nhân dân tỉnh đang tiến hành giải quyết. Về trách nhiệm của ông Cao Văn Hùng và những người liên quan trong vụ việc, hiện nay Cục điều tra Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đang tiến hành thụ lý điều tra.

Phúc Sinh


Related articles

(0) Comments
Focus
Exploring the wavy pass in the old jungle
Dai Ninh Pass is not the highest area in the Phan Son and Phan Lam forests, but this is the peak of the National Highway 28B connecting the two provinces of Binh Thuan and Lam Dong. The starting point is Luong Son Town, Bac Binh district, and the final point is adjacent to Highway 20 in Ninh Gia commune, Duc Trong district (Lam Dong), with a length of nearly 70 km.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thu hồi chứng chỉ hành nghề luật sư đối với ông Cao Văn Hùng