Nắm chắc số lượng đối tượng cần bồi dưỡng kiến thức QP&AN

14/11/2016, 08:09

BT- Sáng 10/11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa chủ trì hội nghị trực tuyến với các huyện để tổng kết công tác giáo dục quốc phòng và an ninh (QP&AN) năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Năm 2016, chất lượng công tác giáo dục QP&AN ở các trường ngày càng được nâng lên; việc phối hợp giữa địa phương với nhà trường được tiến hành thường xuyên, hiệu quả. Trong năm, Bình Thuận đã cử tham gia và tổ chức bồi dưỡng kiến thức QP&AN được 91 lớp/6.586 người. Trong đó, cán bộ thuộc đối tượng 1 và 2 tham gia đạt 100%, đối tượng 3 tham gia đạt trên 95%, đối tượng 4 tham gia đạt 120%. Tỉnh cũng mở 38 lớp bồi dưỡng cho 3.781 người thuộc các hội đoàn thể, lực lượng dân quân, chủ phương tiện tàu thuyền, ngư dân, thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, già làng, trưởng bản và cán bộ  ngành y tế, giáo dục.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực và kết đạt được của Hội đồng giáo dục QP&AN cấp huyện, xã. Đồng thời, yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Hội đồng giáo dục QP&AN các địa phương triển khai nghiêm túc Luậtgiáo dục QP&AN và các văn bản liên quan. Làm tốt công tác kiểm tra; thường xuyên bổ sung, kiện toàn thành viên Hội đồng giáo dục QP&AN các cấp đủ số lượng, đúng thành phần. Chủ động khảo sát, lập danh sách và có phương pháp quản lý, nắm chắc số lượng các đối tượng đã và chưa được bồi dưỡng. Nâng cao chất lượng giáo dục QP&AN toàn dân trên các phương tiện thông tin đại chúng, chú trọng đến vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

LÊ PHÚC


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nắm chắc số lượng đối tượng cần bồi dưỡng kiến thức QP&AN