Khai báo tạm trú cho người nước ngoài qua hệ thống internet

29/11/2016, 09:52

BT- Từ ngày 24/11, các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh có thể khai báo tạm trú cho người nước ngoài thông qua hệ thống internet mà không cần phải đến công an xã, phường, thị trấn. 

                
      
Hội nghị triển khai việc khai báo tạm trú    cho người nước ngoài qua hệ thống internet cho các cơ sở lưu trú    trên địa bàn thành phố Phan Thiết.

Thực hiện chủ trương của Bộ Công an, Cục Quản lý xuất nhập cảnh đang triển khai thực hiện việc khai báo tạm trú cho người nước ngoài trên internet, trong đó, Bình Thuận là 1 trong 4 địa phương được chọn thực hiện thí điểm. Theo đó, đối với các cơ sở lưu trú khi có người nước ngoài đến lưu trú sẽ không phải trực tiếp đến công an xã, phường, thị trấn  khai báo thủ công theo mẫu như trước đây, mà chỉ cần nhập thông tin của người nước ngoài thông qua các thiết bị có kết nối internet như máy tính hay điện thoại thông minh… và truyền về Công an tỉnh. Việc khai báo này hoàn toàn không mất phí và có thể đăng nhập ở bất kỳ địa điểm nào nếu có kết nối internet.

 Để có thể thực hiện việc khai báo tạm trú cho người nước ngoài qua hệ thống internet, các cơ sở lưu trú cần truy cập trang web: https://binhthuan.xuatnhapcanh.gov.vn để đăng ký tài khoản, sau đó đăng nhập chương trình và tạo User của cơ sở lưu trú.

Tỉnh ta có số lượng khách du lịch là người nước ngoài đến tham quan, nghỉ dưỡng hàng năm rất lớn, vì vậy việc khai báo tạm trú cho người nước ngoài qua hệ thống internet sẽ mang lại rất nhiều tiện ích. 

Đ.N


Related articles

(0) Comments
Focus
Quốc gia sa mạc UAE chịu trận lũ tồi tệ nhất trong 75 năm
Chính quyền và người dân Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đang khẩn trương khắc phục hậu quả của trận lũ tồi tệ nhất trong 75 năm qua. Nhiều tuyến đường tại nước này vẫn ngập trong nước lũ, trong khi Sân bay quốc tế Dubai vẫn chưa thể khôi phục hoạt động bình thường.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khai báo tạm trú cho người nước ngoài qua hệ thống internet