Cần quản lý Tượng đài Chiến Thắng tốt hơn

28/11/2016, 09:09

BT- Tượng đài Chiến Thắng, biểu tượng duy nhất của thành phố Phan Thiết, nhằm ca ngợi tinh thần chiến đấu và chiến thắng oanh liệt của quân và dân Bình Thuận trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc. Lâu nay, sân trống quanh tượng đài là nơi sáng sớm người người đến tập dưỡng sinh, còn buối tối là chỗ chơi của trẻ em hoặc điểm tập trung sinh hoạt của thanh niên. Ấy là chưa nói đến cây cảnh trồng quanh đây rất đẹp. Vậy mà giờ đây…

Đứng từ ngoài đường nhìn vô phía tượng đài, thay vì trước đây người ta sẽ nhìn thấy câu chính ngôn dưới chân bức tượng “Tự lực tự cường, chiến đấu oanh liệt thắng lợi vẻ vang”, thì giờ đây là cái bảng quảng cáo của Võ đường Kim Long vừa to vừa lộng lẫy che khuất hết tất cả (ảnh). Còn phía trái tượng đài ở sâu bên trong một chút là rực rỡ biển hiệu cà phê Biển Nắng (ảnh) nổi lên lồng lộng, và không chỉ có một điểm đó thôi, mà bao bọc phía sau toàn là quán. Trong sân, ghế đá cái thì bị vỡ xếp đống, cái lại là chỗ nằm ngủ của những người nhỡ giấc, gạch lát sân bị vỡ từng mảng, lá cây rụng và cát bụi không được quét dọn cùng bịch ni lông, hộp đựng thức ăn vương vãi khắp nơi. Điều đáng nói, tất cả cây kiểng ở đây đều khô héo dần, một số cây tróc gốc, nhiều cây lá đã vàng… Dường như khu vục này bây giờ ngoài mấy quán cà phê ăn uống ra, còn lại là hoang phế!

 Được biết, đã hơn nửa năm nay, khu Tượng đài Chiến Thắng do Nhà Văn hóa Phan Thiết quản lý. Những người yêu quý những di tích biểu trưng của cách mạng, rất mong muốn thành phố Phan Thiết nên chỉ đạo và có kế hoạch cải tạo tu sửa để phục vụ nhân dân dịp tết sắp đến.   

TRƯƠNG BẠCH TUYẾT


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần quản lý Tượng đài Chiến Thắng tốt hơn