Phần lớn sân thể thao cấp xã sử dụng vào mục đích khác

14/11/2016, 08:48

BT- Ông Võ Văn Nên, ngụ tại xã Phong Phú (Tuy Phong) phản ánh: Những năm trước đây thực hiện chủ trương của tỉnh về phát triển thể thao cơ sở nên phần lớn các xã, thị trấn đều xây dựng sân chơi thể thao nhằm tăng cường sức khỏe cho thanh thiếu niên và giảm thiểu các tệ nạn xã hội tại địa phương. Song, nhiều sân thể thao ở cấp xã, thị trấn ngày càng bị thu hẹp và một số diện tích trước đây quy hoạch sân thể thao đã chuyển sang sử dụng mục đích khác như: cho thuê, xây chợ, dựng nhà, trồng hoa màu…Vì vậy, không khuyến khích được phong trào thể dục, thể thao ở cơ sở, nhất là môn bóng đá, bóng chuyền.

                
Thực hiện xã hội hóa, các doanh nghiệp xây    dựng sân bóng đá mi ni.

Qua tìm hiểu vấn đề nói trên chúng tôi được biết: Đến nay, trên địa bàn toàn tỉnh có 34/127 xã có nhà văn hóa, thể thao xã; 535/702 thôn có nhà văn hóa, thể thao thôn; có 26 xã điểm đạt chuẩn nông thôn mới xây dựng được sân vận động và khu vực hoạt động thể thao thanh thiếu niên. Dự kiến đến cuối năm 2016 sẽ có thêm 11 xã nữa đạt chuẩn nông thôn mới có sân vận động và khu vực hoạt động thể thao cấp xã. Những năm qua hầu hết các xã, thị trấn trong tỉnh đều quy hoạch quỹ đất dành cho thể dục, thể thao của thanh thiếu niên; quy trình sử dụng mục đích quỹ đất dành cho thể thao đều được cấp huyện, thị, thành phố đưa vào quy hoạch chung của địa phương và được UBND tỉnh phê duyệt. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện, một số địa phương gặp khó khăn về kinh phí, nhân lực, vì vậy diện tích đất quy hoạch cho sân thể thao bị thu hẹp dần và một số chuyển hướng sử dụng sang mục đích khác vì lợi ích kinh tế…Từ đó, dẫn đến các xã, thị trấn thiếu sân chơi thể thao dành cho thanh thiếu niên tập luyện, nâng cao thể lực.

Để khắc phục tình trạng trên UBND tỉnh đã có chính sách ưu đãi xã hội hóa về thể thao, nên các doanh nghiệp, hộ kinh doanh đã mạnh dạn đầu tư các sân thể thao như: Sân cầu lông, sân bóng đá mi ni nhân tạo, sân quần vợt, hồ bơi, nhà thể thao một môn và nhiều môn…nhằm phục vụ các đối tượng có điều kiện tham gia tập luyện. Đồng thời, UBND tỉnh cũng chỉ đạo tập trung triển khai xây dựng các thiết chế và sân tập thể thao theo tiêu chí số 6 của chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Hướng đến xã nào cũng có sân luyện tập thể thao. Trước mắt, UBND tỉnh chỉ đạo các địa phương xác lập quy hoạch, rà soát, thu hồi diện tích các sân thể thao đã chuyển sang sử dụng mục đích khác; kêu gọi xã hội hóa và thực hiện phương chăm “Nhà nước và nhân dân cùng làm” để tăng cường cơ sở vật chất, thiết chế, sân chơi thể thao thu hút đông đảo thanh thiếu niên tham gia tập luyện, nâng cao sức khỏe, thể lực; hạn chế thấp nhất các tệ nạn xã hội, nhất là trong thanh thiếu niên vùng nông thôn.

NHẬT BẢO


Related articles

(0) Comments
Focus
Quốc gia sa mạc UAE chịu trận lũ tồi tệ nhất trong 75 năm
Chính quyền và người dân Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đang khẩn trương khắc phục hậu quả của trận lũ tồi tệ nhất trong 75 năm qua. Nhiều tuyến đường tại nước này vẫn ngập trong nước lũ, trong khi Sân bay quốc tế Dubai vẫn chưa thể khôi phục hoạt động bình thường.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phần lớn sân thể thao cấp xã sử dụng vào mục đích khác