ĐT Việt Nam - Myanmar: Bước đầu tiên tới ngôi vương

20/11/2016, 10:45

Đội chủ nhà Myanmar sẽ là đối thủ đầu tiên của thầy trò HLV Hữu Thắng trong hành trình tiến tới “ngôi vương” tại AFF Cup 2016.

                
      
      ĐT    Việt Nam mở màn chiến dịch chinh phục "ngôi vương" tại AFF Cup 2016    bằng màn thư hùng với chủ nhà Myanmar. 

Ở bất kỳ giải đấu nào, trận đấu mở màn luôn rất quan trọng, thậm chí mang tính quyết định tới thành, bài của cả chiến dịch. Những trận đấu đầu tiên luôn rất khó khăn với bất kỳ đội bóng nào. Chính vì vậy, không đội bóng nào muốn phải “đụng” chủ nhà ngay trận ra quân, chưa kể đó lại là đối thủ cạnh tranh trực tiếp tấm vé đi tiếp.

Tuy nhiên, ĐT Việt Nam sẽ phải đối đầu với dàn quân trẻ, khỏe của đội đồng chủ nhà AFF Cup 2016 là Myanmar, ngay trong 90 phút chính thức đầu tiên tại giải đấu danh giá nhất khu vực.

                
      
         AFF Cup 2016 sẽ là lời khẳng định của HLV Hữu Thắng trước mọi hoài    nghi khi lên dẫn dắt ĐT Việt Nam ?

Đây là chiến dịch mà HLV Hữu Thắng được VFF cũng như người hâm mộ đặt lên vai trọng trách dẫn dắt ĐT Việt Nam chinh phục đỉnh vinh quang, giống như chiến tích lẫy lừng của “phù thủy” Henrique Calisto năm 2008. Đây cũng sẽ là lời khẳng định đanh thép của chiến lược gia xứ Nghệ trước những nghi ngờ về khả năng của mình khi dẫn dắt ĐTQG.

Bên cạnh đó, một thắng lợi trong ngày ra quân, trước chủ nhà Myanmar – sở hữu đội hình gồm toàn các cầu thủ trẻ vừa tham dự VCK U20 World Cup, sẽ giúp ĐT Việt Nam xóa đi những âu lo của giới chuyên môn và người hâm mộ về cái dớp “thử kêu, đốt xịt” sau chuỗi trận giao hữu đầy ấn tượng trước thềm AFF Cup năm nay.

                
      
      Ở    tuổi 31, Công Vinh tiếp tục lĩnh xướng hàng công của ĐT Việt Nam    trong kỳ AFF Cup cuối cùng trong sự nghiệp. 

Quan trọng hơn, 3 điểm giành được ở trận mở màn sẽ giúp ĐT Việt Nam hưng phấn và có thể có nhiều toan tính hơn ở chặng đường còn lại, “rộng cửa” sở hữu tấm vé vào bán kết mà vẫn có thể “né” được Thái Lan, ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch Đông Nam Á.

Trong những buổi tập trên đất Myanmar, HLV Hữu Thắng đã cho các học trò làm quen với sơ đồ 4-1-4-1 và 4-4-1-1. Đây nhiều khả năng sẽ là sơ đồ chiến thuật mà nhà cầm quân sinh năm 1971 lựa chọn cho ĐT Việt Nam trong hành trình tiến tới ngôi vương tại AFF Cup năm nay. 

Điều khiến HLV Hữu Thắng đau đầu nhất là việc xếp ai đá cặp cùng Xuân Trường ở tuyến giữa, khi Tuấn Anh đã về nước do không thể kịp bình phục chấn thương đầu gối. Những phép thử ghép cặp Thành Lương – Xuân Trường hay Trọng Hoàng – Xuân Trường đều chưa ra “nghiệm” có thể khiến chiến lược gia xứ Nghệ hài lòng.

Trước đối thủ có lợi thế sân nhà, lại chủ động “giấu bài” kín kẽ là Myanmar, ĐT Việt Nam cần chuẩn bị sẵn tâm lý để vượt qua mọi sức ép, từ đối phương trên sân cho tới cầu thủ thứ 12 của họ là các CĐV trên sân và có thể là từ… trọng tài nữa.

                
      
         Giờ là lúc thầy trò HLV Hữu Thắng vượt qua chính mình để tự tin tiến    bước trên hành trình chinh phục đỉnh cao khu vực.

Đối thủ lớn nhất là chính mình – Giờ là lúc thầy trò HLV Hữu Thắng chứng tỏ thực lực của mình, trong trận đấu đầu tiên và mang tính quyết định, bản lề tại AFF Cup 2016 trước chủ nhà Myanmar. 

Trận đấu đầu tiên của ĐT Việt Nam chủ nhà Myanmar trong khuôn khổ bảng B vòng bảng AFF Cup năm nay sẽ bắt đầu vào lúc 18h30 trên sân Thuwunna và được tường thuật trực tuyến trên VOV.VN. 

Mời quý vị và độc giả quan tâm theo dõi và đồng hành với thầy trò HLV Hữu Thắng trong hành trình chinh phục đỉnh vinh quang tại giải đấu khu vực cùng Báo điện tử VOV – Đài Tiếng nói Việt Nam.

Ngọc Duy/VOV


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
ĐT Việt Nam - Myanmar: Bước đầu tiên tới ngôi vương