Công điện về đối phó bão số 9

27/11/2016, 09:01

BTO - Để chủ động đối phó với diễn biến của bão số 9, hồi 15 giờ ngày 26/11, Trưởng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đã có công điện yêu cầu: UBND và Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các địa phương vùng biển, phối hợp với các đồn biên phòng trong khu vực, có trách nhiệm thông báo cho các tàu thuyền đang hoạt động trên biển (nhất là tàu thuyền đi đánh bắt xa bờ khu vực phía Bắc quần đảo Trường Sa) biết diễn biến, vị trí và hướng di chuyển của bão để chủ động phòng tránh, hướng dẫn các tàu thuyền không đi vào vùng nguy hiểm của bão; theo dõi thường xuyên, chặt chẽ thông tin, diễn biến của bão, mưa, lũ để chủ động các biện pháp phòng, tránh; kiểm tra, rà soát các khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ, lũ quét, sạt lở đất, ngập úng, bảo đảm an toàn về người và tài sản. Khu vực nguy hiểm trong 24 giờ tới được xác định từ Vĩ tuyến 13 độ đến Vĩ tuyến 18 độ Vĩ Bắc; phía Đông Kinh tuyến 116 độ Kinh đông.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở Nông nghiệp & PTNT và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện Tuy Phong, Bắc Bình, Phú Quý, Hàm Thuận Nam, Hàm Tân, thị xã La Gi và thành phố Phan Thiết kiểm tra, quản lý chặt chẽ việc ra khơi của các tàu thuyền, kiểm đếm và giữ thông tin liên lạc với các chủ phương tiện để hướng dẫn, xử lý kịp thời các tình huống, sự cố xảy ra. Sở Nông nghiệp và PTNT, Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Khai thác công trình Thủy lợi tỉnh kiểm tra các hồ chứa nước, nhất là các hồ đã đầy nước để cân đối, tính toán chủ động điều tiết nước hồ chứa, đảm bảo an toàn cho công trình, thông báo kịp thời cho UBND, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai &TKCN các huyện, thị xã, thành phố và nhân dân khu vực hạ du biết trước khi vận hành xả lũ…

Theo tin từ Trung tâm dự báo KTTV Trung ương, hồi 13 giờ, ngày 26/11, vị trí tâm bão số 9 ở vào khoảng 13,8 độ Vĩ Bắc; 117,8 độ Kinh Đông, cách đảo Song Tử Tây (thuộc quần đảo Trường Sa) khoảng 460 km về phía Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 10 (90 - 100km/giờ), giật cấp 11 - 12.

Dự báo trong 24 giờ tới bãodi chuyển theo hướng Bắc Tây Bắc, sau đó là Bắc Đông Bắc, mỗi giờ đi được 10 - 15km. Đến 13 giờ ngày 27/11, vị trí tâm bão ở vào khoảng 16,4 độ Vĩ Bắc; 117,8 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 600km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 10, giật cấp 11 - 12. Do ảnh hưởng của bão, vùng biển phía Đông khu vực Bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 6 - 7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8 - 10, giật cấp 11 - 12, sóng biển cao từ 3 – 5 mét. Biển động rất mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3.

Hoàn lưu sau bão kết hợp với không khí lạnh tăng cường sẽ gây mưa to đến rất to cho khu vực từ Đà Nẵng đến Khánh Hòa (có thể từ 200 - 400mm), trên các sông khu vực này có khả năng xuất hiện lũ, kèm nguy cơ lũ quét, sạt lở đất. Khu vực Bình Thuận đêm nay và ngày mai nằm ở rìa Tây Nam Lưỡi áp cao lạnh lục địa tiếp tục tăng cường xuống phía Nam, trong đới gió Đông Bắc cường độ mạnh. Dự báo thời tiết mây thay đổi, không mưa, ngày nắng, ngoài khơi gió Đông Bắc cấp 6, giật trên cấp 6, biển động; sóng biển cao 2,5 - 3 m.

K.H


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công điện về đối phó bão số 9