Hội Nông dân TP. Phan Thiết: Chung sức cùng dân xây dựng nông thôn mới

17/11/2016, 08:19

BT- Theo ông Đặng Thanh Tấn - Chủ tịch Hội Nông dân TP. Phan Thiết, hiện toàn thành phố có 1.417 hộ đạt danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp. Để hỗ trợ cho nông dân phát triển kinh tế, trong năm qua Hội đã tổ chức nhiều hoạt động dịch vụ, tư vấn, dạy nghề. Tổ chức 47 lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho gần 2 ngàn hội viên nông, ngư dân về các kỹ thuật chăm sóc phòng trừ sâu bệnh trên cây thanh long, cây xoài, kỹ thuật trồng rau mầm, trồng hoa trường sanh, chăn nuôi gia cầm, trồng rau trong nhà lưới, kỹ thuật đóng hầm bảo quản thủy sản polyurethane… Đồng thời, tổ chức 2 chuyến khảo sát và học tập kinh nghiệm của nông dân trồng xoài vùng Suối Nước, Mũi Né; vùng trồng thanh long trên cát của nông dân thôn Tiến Hòa và Tiến Phú, xã Tiến Thành. Theo đó, diện tích trồng xoài tại khu phố Suối Nước, Mũi Né khoảng 45 ha, xoài cho trái to, chất lượng ngon, được thị trường ưa chuộng. Tuy nhiên, phần lớn diện tích đất trồng xoài nằm trong khu vực dự án khai...

Ngoài ra, để khuyến khích và tạo điều kiện cho nông dân phát triển sản xuất, Hội Nông dân thành phố đã thực hiện các chương trình hỗ trợ nông dân vay vốn tín dụng, vốn Quỹ hỗ trợ nông dân từ các nguồn quỹ của trung ương, tỉnh... Đến nay đã cho 111 hộ vay với số tiền 1,580 tỷ đồng/10 dự án. Riêng nguồn Quỹ hỗ trợ nông dân thành phố tính đến tháng 10/2016 có trên 600 triệu đồng. Không những vậy, công tác chăm lo đời sống cho những hội viên, nông dân có hoàn cảnh khó khăn được Thành hội và hội cơ sở đặc biệt quan tâm. Điển hình, năm nay Thành hội đã phối hợp với Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Lâm Đồng hoàn tất hồ sơ, thủ tục xét xây dựng nhà tình thương trị giá 25 triệu đồng cho hộ ông Trần Văn Mua ở khu phố 5, phường Lạc Đạo; hỗ trợ cho 7 hộ gia đình hội viên có nhà bị sạt lở tại thôn Tiến Đức, xã Tiến Thành số tiền 300.000 đồng/hộ.

Nhờ đời sống ổn định nên các hội viên, nông dân tích cực trong phong trào “Chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới”. Trong năm 2016, hội viên, nông dân đã đóng góp hơn 2 tỷ đồng và trên 410 ngày công để làm mới và sửa chữa hơn 4,5 km đường giao thông nông thôn, đô thị; 2,4 km đường điện thắp sáng; 2,3 km cống thoát nước; 3,4 km kênh mương nội đồng. Ngoài ra, Thành hội đã phối hợp với Tỉnh hội và Hội Phụ nữ thành phố xây dựng 2 mô hình “Ánh sáng an ninh” tại 2 tuyến đường nông thôn mới của xã Tiến Lợi. Xây dựng 19 mô hình nông dân tham gia bảo vệ môi trường tại 18 cơ sở nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của hội viên nông dân trong sinh hoạt hằng ngày cũng như trong sản xuất, trồng trọt, chăn nuôi... Qua đó góp phần cùng thành phố thực hiện xây dựng nông thôn mới, đến nay lũy kế giữ vững đạt được 73/76 tiêu chí.

Ngọc Hân


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội Nông dân TP. Phan Thiết: Chung sức cùng dân xây dựng nông thôn mới