Xã Sông Bình: Đường bê tông nông thôn kém chất lượng vì dân không được giám sát?

11/08/2016, 11:27

BTO - Mặc dù vừa mới thi công xong, chưa được nghiệm thu nhưng người dân ở thôn Tân Hòa, xã Sông Bình, huyện Bắc Bình không khỏi bức xúc vì cho rằng tuyến đường bê tông nông thôn ở đây thi công kém chất lượng. Điều đáng nói là tuyến đường bê tông nông thôn này là công trình nhà nước và nhân dân cùng làm song người dân không được giám sát thi công.

Theo phản ánh của người dân thôn Tân Hòa, đường mới thi công xong, chưa nghiệm thu nhưng phát hiện nhiều chỗ thi công toàn đá, có chỗ toàn cát và đường lại được đơn vị thi công tráng lên bề mặt một lớp nước xi măng. Nhiều chỗ chỉ cần dùng tay người dân cũng có thể dễ dàng móc “bê tông” ra và có chỗ đã nứt gãy. Điều đáng lưu ý là công trình trên do nhà nước và nhân dân cùng làm nhưng người dân ở đây không được mời tham gia giám sát thi công. “Một số người dân phản ánh là chất lượng đường bê tông kém, mác bê tông không đạt yêu cầu và bản thân tôi ra hiện trường cũng thấy vậy. Tôi không được mời giám sát chất lượng thi công. Tôi mong muốn các cơ quan làm rõ chất lượng công trình này để rút kinh nghiệm cho những công trình khác” – ông Phan Thái Bình, thôn Trưởng thôn Tân Hòa, xã Sông Bình bức xúc nói.

Tuyến đường bê tông thôn Tân Hòa có chiều dài khoảng 1,7 km, giá trị 1,7 tỷ đồng. Công trình này thuộc Chương trình 135 của Chính phủ nên thôn Tân Hòa, xã Sông Bình được nhà nước hỗ trợ 80% kinh phí, người dân đóng góp 10% và 10% còn lại do địa phương vận động tài trợ. Công trình trên do ông Nguyễn Văn Cự ở thị trấn Chợ Lầu, huyện Bắc Bình trúng thầu thi công từ tháng 3/2016 đến nay. Và chính ông Nguyễn Văn Cự là người hỗ trợ 10% kinh phí để người dân Tân Hòa làm đường giao thông nông thôn. Trong quá trình thi công, vì tin tưởng đơn vị thi công nên việc giám sát của xã Sông Bình cũng hết sức thiếu trách nhiệm. “Vì địa phương tin tưởng nhà thầu thi công, một phần bản thân tôi do bận nhiều việc cơ quan nên không có mặt thường xuyên ở công trình, nay ra thấy đúng là chất lượng bê tông chưa đạt yêu cầu” – ông Nguyễn Trung Tỉnh, Cán bộ nông nghiệp xã Sông Bình, Cán bộ giám sát công trình đường giao thông thôn Tân Hòa nói.

Thời gian qua, việc huy động sức dân để làm đường giao thông nông thôn cùng sự hỗ trợ của Nhà nước là một chủ trương được rất nhiều địa phương trong cả nước triển khai thực hiện và được nhân dân đồng thuận cao. Tuy nhiên, việc huy động sức dân phải trên cơ sở thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở nhằm tạo sự đồng thuận và minh bạch trong nhân dân. Việc đường bê tông nông thôn ở thôn Tân Hòa thi công mà không có sự giám sát của nhân dân và bị người dân phản ánh kém chất lượng là vấn đề cần phải được xem xét, xử lý một cách nghiêm túc.

         
   

   

   

   

   

   

      

Minh Chương


Related articles

(0) Comments
Focus
Binh Thuan leaders hailed Ambassador of Vietnam Tourism in South Korea
BTO - On the morning of May 7, in Seoul, South Korea, the working delegation of Binh Thuan province led by Mr. Nguyen Minh - Vice Chairman of the Provincial People’s Committee as the head of the delegation had a working session with the Ambassador of Vietnam Tourism in South Korea Ly Xuong Can, to discuss cooperation on promoting the culture and tourism of Binh Thuan in South Korea in the coming time.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xã Sông Bình: Đường bê tông nông thôn kém chất lượng vì dân không được giám sát?