Gồ ghề như đường Phan Thiết

11/08/2016, 15:44

BTO - Ở TP Phan Thiết ít có con đường nào bằng phẳng, ngay cả một số tuyến đường chính như: Trần Hưng Đạo, Thủ Khoa Huân, Nguyễn Đình chiểu,Hải thượng Lãn Ông, Võ Thị Sáu, Nguyễn Hội, Từ Văn Tư…mặt đường cũng gồ ghề khó đi. Nhiều con đường làm đã lâu nay xuống cấp, chi chít mảnh vá. Nhiều con đường mới làm nhưng bị điện, nước, viễn thông thay nhau đào bới, nên cũng vá víu nham nhở.

Đặc biệt vài năm trước sau nkhi đào bới hầu hết các con đường để thi công dự án thoát nước Phan Thiết, để giải quyết ngập úng (vốn đầu tư 16 triệu USD vay từ Ngân hàng phát triển châu Á ADB), các đơn vị thi công đã tái lập mặt đường rất cẩu thả, làm cho nhiều con đường vốn bằng phẳng đẹp đẽ bị biến dạng, trở nên xấu xí, lồi lõm, mấp mô, có đường nắp hố gas nằm trồi hẳn lên mặt đường rất khó đi, khiến dân than phiền.

Mặt đường lồi lõm, mấp mô, nên mùa mưa nước đọng từng vũng lớn, vừa mất mỹ quan lại không an toàn, vì ai cũng tránh vũng nước chen vào chỗ khô ráo. Đã thế vệ sinh môi trường không tốt, trên vỉa hè và dưới lòng đường còn nhiều rác thải, thỉnh thoảng lại gặp phải một xác chuột cống bị xe cán nát bấy bầy nhầy máu thịt,ai thấy cũng buồn nôn. Sơn vạch kẻ đường phân làn và tại các chốt đèn tín hiệu thì nơi còn nơi mất, không biết đâu mà lần.

Đến nhiều thành phố du lịch thấy đường sá được đầu tư xây dựng phẳng phiu, sạch sẽ, bóng láng, mà lại mong dường sá thành phố mình cũng đẹp như thế. Để từng bước xây dựng thành phố Phan Thiết thành đô thị du lịch, mỗi năm đón tiếp vài triệu du khách trong và ngoài nước, tỉnh và thành phố cấn có kế hoạch sớm đầu tư nâng cấp các con đường gồ ghề này,vì đó cũng là bộ mặt của thành phố.

Đặng Dũng


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gồ ghề như đường Phan Thiết