Đẩy nhanh tiến độ đầu tư công

16/08/2016, 08:53

BT - Vốn đầu tư phát triển thuộc nguồn vốn nhà nước do địa phương quản lý thực hiện trong 7 tháng đầu năm 2016 là 735,2 tỷ đồng, đạt 57,9% kế hoạch  năm; trong đó vốn ngân sách cấp tỉnh là 506,5 tỷ đồng, đạt 57% kế hoạch, vốn ngân sách cấp huyện 192,9 tỷ đồng, đạt 65,4% và vốn ngân sách xã 35,7 tỷ đồng, đạt 41,6% kế hoạch năm.

Để khắc phục những hạn chế, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân nguồn vốn đầu tư phát triển theo tinh thần Nghị quyết 60 của Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu các sở, ban ngành, UBND các huyện, thị, thành phố, các chủ đầu tư công trình tập trung chỉ đạo thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp để nâng cao hiệu quả đầu tư công năm 2016. Đối với các dự án đã hoàn thành đưa vào sử dụng thì tập trung hoàn thiện các hạng mục công trình, lập hồ sơ hoàn công, bàn giao công trình đưa vào khai thác sử dụng; khẩn trương thanh toán, giải ngân nguồn vốn cho các nhà thầu và quyết toán công trình. Đối với các dự án chuyển tiếp, đang thực hiện thì tăng cường đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, nghiệm thu khối lượng hoàn thành đủ điều kiện thanh toán, đẩy mạnh việc giải ngân vốn; đến ngày 30/8/2016 nếu dự án giải ngân dưới 50% kế hoạch vốn 2016, UBND tỉnh sẽ điều chuyển kế hoạch vốn cho các dự án khác. Đối với dự án khởi công mới cần khẩn trương hoàn thiện hồ sơ thiết kế, phê duyệt và tổ chức lựa chọn nhà thầu, ký hợp đồng thi công trước ngày 30/8; kiên quyết xử lý đối với các nhà thầu không đáp ứng yêu cầu, vi phạm các điều khoản hợp đồng đã ký kết.

Khi có khối lượng nghiệm thu khẩn trương làm thủ tục thanh toán với kho bạc, tránh tình trạng dồn khối lượng thanh toán vào cuối năm. Trong quá trình tổ chức thực hiện phải quản lý chặt chẽ không để phát sinh khối lượng đầu tư XDCB trái với quy định, chống lãng phí, thất thoát vốn.

Rà soát tiến độ thực hiện kế hoạch giải ngân các chương trình, dự án sử dụng vốn ODA và vốn ưu đãi của các nhà tài trợ nước ngoài. Đối với những dự án đã giải ngân trên 80%, nếu có nhu cầu bổ sung kế hoạch vốn nước ngoài thì khẩn trương có văn bản gửi Sở Kế hoạch & Đầu tư để tổng hợp trình Thủ tướng Chính phủ. Đối với các dự án sử dụng nguồn vốn trung ương hỗ trợ thực hiện theo các chương trình, mục tiêu quốc gia, vốn trái phiếu Chính phủ mà dự kiến đến ngày 30/9/2016 không thể giải ngân trên 50% kế hoạch vốn 2016 thì đề xuất điều chỉnh cho các dự án có khả năng giải ngân được vốn đầu tư.

T.NAM


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đẩy nhanh tiến độ đầu tư công