Hàm Thuận Bắc: Chuẩn bị cơ sở vật chất cho năm học mới

15/08/2016, 08:58

BT- Đón năm học mới 2016 - 2017, Phòng Giáo dục và Đào tạo Hàm Thuận Bắc đã chuẩn bị cơ sở vật chất, tuyển dụng giáo viên mầm non, sáp nhập trường,... nhằm bảo đảm năm học mới diễn ra thuận lợi. Trong đó, công tác sửa chữa, xây mới phòng học được chú trọng thực hiện và dự kiến hoàn thành trước ngày khai giảng.

                
Cơ sở vật chất cơ bản đáp ứng nhu cầu học    tập.

Ông Phạm Minh Đức - Phó trưởng Phòng Giáo dục - Đào tạo Hàm Thuận Bắc cho biết: Ngay sau khi năm học 2015 - 2016 kết thúc, phòng đã chỉ đạo các trường bắt tay vào việc xây dựng phòng học, tu sửa bàn ghế, tường rào…  nhằm đảm bảo cơ sở vật chất trường lớp cho năm học mới 2016 - 2017. Cùng với đó, Chủ tịch UBND huyện đã thống nhất chủ trương xây mới và sửa chữa các phòng ở 12 trường. Cụ thể, Trường tiểu học Hàm Thắng (điểm lẻ ở thôn Thắng Hòa) sửa chữa 2 phòng; Trường THCS Hàm Thắng sửa chữa toàn bộ các phòng học bị bong tróc và cổng tường rào; Trường tiểu học Hồng Sơn 1 ngăn 1 phòng học, sửa chữa 6 phòng học, tường rào và nhà để xe, bê tông sân trường; Trường THCS Hàm Đức sửa chữa 8 phòng lầu và 4 phòng trệt… Ngoài ra, các trường còn có thêm gần 3.500 bộ bàn ghế mới. Năm học 2016 - 2017, toàn huyện Hàm Thuận Bắc có khoảng 31.000 học sinh ở 3 bậc học là mầm non, tiểu học và THCS. Theo đánh giá của phòng, đội ngũ giáo viên cơ bản đủ phục vụ công tác giảng dạy, ngoại trừ giáo viên mầm non. Hiện phòng đã đăng ký với Sở Nội vụ nhu cầu tuyển dụng với chỉ tiêu gần 30 giáo viên mầm non.

Cùng với đó, phòng đã tham mưu UBND huyện tổ chức hội thảo nâng chất lượng tuyển sinh lớp 10 năm học 2016-2017 kết hợp với phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS cho UBND các xã, thị trấn và 18 trường THCS. 2 trường nghề của tỉnh tham gia là Cao đẳng Nghề và Trung cấp Nghề công đoàn. Hiện nay, UBND huyện chỉ đạo các xã, thị trấn tập trung vận động học sinh tốt nghiệp THCS không đăng ký thi lớp 10 để đi học nghề, kể cả sau khi thi hỏng tuyển sinh lớp 10. Riêng bậc tiểu học, đầu tháng 8 tiếp tục phụ đạo việc đọc, viết cho khoảng 20 học sinh dân tộc thiểu số thuộc 3 xã vùng cao và 2 thôn xen ghép, tập trung nhiều nhất ở xã La Dạ. Thực hiện kiểm tra kiến thức, kỹ năng 2 môn tiếng Việt và Toán lớp 5 với sự tham gia của các trường THCS. Trên cơ sở đó, bàn giao chất lượng thực tế cho các trường THCS tiếp tục phụ đạo vào đầu tháng 8.

Cũng trong năm học 2016 - 2017, Trường tiểu học Đông Tiến sẽ sáp nhập với Trường THCS Đông Tiến để thành lập Trường tiểu học và THCS Đông Tiến. Theo ông Đức, Trường tiểu học và THCS Đông Tiến nằm cạnh nhau, chỉ cách một hàng rào tạm bợ. Học sinh của của 2 trường đều là con em đồng bào dân tộc thiểu số K’ho, học xong bậc tiểu học nếu khá đều về Trường Dân tộc nội trú huyện để học tiếp. Vì vậy, 3 năm học liên tiếp gần đây nhất, Trường THCS Đông Tiến chưa đạt mức 100 học sinh. Do đó, các phong trào văn nghệ hay thể dục thể thao đều yếu, việc quan trọng nhất là dạy và học cũng gặp khó khăn; trước thực tế đó, huyện Hàm Thuận Bắc quyết định sáp nhập 2 trường, năm học 2016 - 2017 bắt đầu hoạt động.

THU HÀ


Related articles

(0) Comments
Focus
Quốc gia sa mạc UAE chịu trận lũ tồi tệ nhất trong 75 năm
Chính quyền và người dân Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đang khẩn trương khắc phục hậu quả của trận lũ tồi tệ nhất trong 75 năm qua. Nhiều tuyến đường tại nước này vẫn ngập trong nước lũ, trong khi Sân bay quốc tế Dubai vẫn chưa thể khôi phục hoạt động bình thường.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Thuận Bắc: Chuẩn bị cơ sở vật chất cho năm học mới