Campuchia bắt giữ nhiều người Trung Quốc lừa đảo qua điện thoại

16/08/2016, 15:04

Thời gian gần đây, cảnh sát Campuchia đã triệt phá và bắt giữ nhiều người Trung Quốc có hành vi tống tiền thông qua dịch vụ điện thoại internet.

         
   

            

            Cách thức lừa đảo của những đối tượng    này là sử dụng dịch vụ VOIP (gọi điện thoại qua giao thức internet)    để mạo danh các cơ quan chức năng. (ảnh minh họa: ITN).

Trong một vụ án mới nhất, sau nhiều tháng theo dõi, cảnh sát Campuchia hôm qua (15/8) đã bắt giữ 6 người Trung Quốc, trong đó có 2 phụ nữ và thu giữ nhiều máy tính, điện thoại di động tại một ngôi nhà thuê ở thủ đô Phnom Penh.

Cảnh sát cho biết, cách thức lừa đảo của những đối tượng này là sử dụng dịch vụ VOIP (gọi điện thoại qua giao thức internet) để mạo danh các cơ quan chức năng lừa gạt các nạn nhân ở Trung Quốc.  

Tháng 7 vừa qua, cảnh sát Campuchia đã trục xuất 39 người Trung Quốc có hành vi lừa đảo tương tự. Các vụ bắt giữ và trục xuất trên diễn ra sau khi giới chức Trung Quốc cảnh báo lực lượng chức năng Campuchia về các hành vi lừa đảo, tống tiền qua dịch vụ điện thoại internet vốn gây thiệt hại hàng triệu đôla cho các nạn nhân. 

Lợi dụng internet giá rẻ và thủ tục nhập cảnh tương đối thông thoáng trong khu vực ASEAN, tội phạm mạng Trung Quốc thường đưa người sang Campuchia, Việt Nam, Indonesia, Philippines...để thuê nhà, lắp đặt các thiết bị lừa đảo qua mạng.

Theo thống kê, kể từ năm 2011 đã có gần 8.000 người Trung Quốc bị bắt giữ tại Campuchia, Indonesia và Phillipines với các hành vi lừa đảo bằng dịch vụ VOIP./. 

VOV


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Campuchia bắt giữ nhiều người Trung Quốc lừa đảo qua điện thoại