Cử tri Phú Quý kiến nghị thành lập kênh chữa bệnh trực tuyến

14/08/2016, 10:22

 BTO- Ngày 12/8, bà Bố Thị Xuân Linh, Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận, ông Phan Công Ngôn, ông Lê Hồng Lợi, Đại biểu Hội đồng nhân nhân dân tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri các xã Ngũ Phụng và Tam Thanh, huyện Phú Quý.

 Đại biểu Quốc hội Bố Thị Xuân Linh đã thông tin đến cử tri một số kết quả của Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV. Tại kỳ họp này, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận đã tham gia ý kiến về 3 vấn đề đang còn nhiều trở ngại, đó là quản lý các phương tiện đường thủy; tình trạng biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng lớn đến cuộc sống người dân và tiến độ xây dựng các công trình chống biển xâm thực, công trình tránh trú bão cho tàu thuyền.

 Tại xã Ngũ Phụng, cử tri kiến nghị Quốc hội cần xem xét giảm độ tuổi người cao tuổi được nhận chế độ của nhà nước từ 80 tuổi xuống 75 tuổi. Cử tri cũng kiến nghị UBND tỉnh có công văn xin Bộ Y tế thành lập kênh chữa bệnh trực tuyến ở huyện Phú Quý. Thời gian qua, trên địa bàn huyện Phú Quý có một số trường hợp người dân bị bệnh nặng nhưng trên đường chuyển vào đất liền đã không qua khỏi. Việc lập kênh chữa bệnh trực tuyến sẽ giúp bệnh nhân nhận được sự giúp đỡ của các bác sỹ có chuyên môn giỏi của TP.Hồ Chí Minh, tăng cơ hội sống cho người dân.

Tại xã Tam Thanh, cử tri kiến nghị UBND tỉnh cần có biện pháp xử lý mạnh hơn với tình trạng giã cào bay đánh bắt sai tuyến. Cử tri cũng kiến nghị UBND tỉnh sớm đầu tư nạo vét cảng Phan Thiết để tàu thuyền ra vào được thuận lợi. Cử tri cũng kiến nghị UBND tỉnh đầu tư xây dựng khu tránh trú bão tại Phú Quý để ngư dân có nơi neo đậu an toàn trong mùa mưa bão.

 Thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận, bà Bố Thị Xuân Linh đã ghi nhận các kiến nghị của cử tri và sẽ phản ánh đến các cơ quan chức năng.

Quang cảnh buổi tiếp xúc
Cử tri xã Tam Thanh nêu ý kiến
Ông Phan Công Ngôn, Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh trả lời một số ý kiến của người dân

Nguyễn Luân


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cử tri Phú Quý kiến nghị thành lập kênh chữa bệnh trực tuyến