Phòng khám đào ao xử lý nước thải y tế?

11/08/2016, 10:14

BT - Rác thải của Phòng khám đa khoa Bắc Ruộng (Tánh Linh) đã thực hiện việc phân loại ngay từ nguồn. Với chất thải rắn như kim tiêm, dây truyền dịch được xe của bệnh viện huyện đến thu gom. Tại phòng xét nghiệm, quy trình tẩy rửa hóa chất xử lý bằng hệ thống tự động, các chất thải này dẫn vào thùng chứa được công ty cung cấp hóa chất thu gom. Kể từ khi phòng khám hoạt động, chưa nghe người dân phản ánh về tình trạng ô nhiễm. Đó là cách xử lý chất thải của phòng khám mà ông Lê Khắc Sinh - Phó phòng khám đa khoa Bắc Ruộng (Tánh Linh) giải thích.

Được biết, hiên nay phòng khám tiếp nhận hơn 150 lượt người khám mỗi ngày, xe thu gom chất thải rắn mỗi tuần một lần. Chất thải từ phòng xét nghiệm khoảng 10 bình trong vòng 1 – 1,5 tháng, tương ứng hơn 100 lít. Còn hệ thống nước thải của phòng khám được dẫn xả ra cái ao “lộ thiên” ở khu đất phía sau. Tuy nhiên ao thải không có nắp đậy, sẽ không tránh khỏi chuyện ô nhiễm môi trường trong tiết trời nắng bốc hơi nhanh tạo mùi nặng; nếu mưa to ngập tràn khỏi miệng ao.

         
   

      

      Hố xử lý nước thải của    Phòng khám Bắc ruộng.

Các chất thải ở các dạng đều có khả năng gây ô nhiễm cho môi trường và người tiếp xúc. Do tính chất nguy hại, khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới và Luật Bảo vệ môi trường Việt Nam quy định các chất thải y tế đều phải được xử lý nghiêm ngặt, đảm bảo không gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng tới sức khỏe cộng đồng.

Ông Sinh cho biết: “Phòng khám đa khoa Bắc Ruộng do Bệnh viện huyện Tánh Linh quản lý, để đầu tư hệ thống xử lý nước thải cho phòng khám là ngoài khả năng của bệnh viện. Hiện, bệnh viện đã làm đề án về hệ thống xử lý nước thải trình Sở Y tế và chờ kinh phí đầu tư”. Thiết nghĩ, các ngành liên quan sớm xây dựng bể chứa cũng như hệ thống xử lý nước thải cho phòng khám nhằm góp phần phòng chống lây lan dịch bệnh, nâng cao chất lượng cuộc sống, đảm bảo môi trường, an sinh, xã hội.

Trang Minh


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phòng khám đào ao xử lý nước thải y tế?