Phụ nữ Công an Bình Thuận kỷ cương, sáng tạo vì an ninh Tổ quốc

16/08/2016, 09:29

BT - Trong thời gian qua, với tinh thần trách nhiệm và sự quyết tâm cao của đội ngũ cán bộ hội và hội viên phụ nữ Công an Bình Thuận, công tác hội và phong trào phụ nữ trong Công an tỉnh đã đạt được nhiều kết quả nổi bật.

Các phong trào thi đua được triển khai sâu rộng trong đời sống hội viên như phong trào “Phụ nữ Công an Bình Thuận học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; kỷ cương, sáng tạo vì an ninh Tổ quốc; xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” đã có những kết quả tích cực tác động đến sự phấn đấu, rèn luyện của hội viên. Quán triệt khẩu hiệu hành động “Chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”, đội ngũ hội viên luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc và thực hiện có hiệu quả các mặt công tác được giao, kể cả những công việc khá vất vả đối với phụ nữ như công tác điều tra, trinh sát... Đặc biệt, các cấp hội đã tích cực thực hiện và đạt được nhiều kết quả nổi bật trong phong trào “Dân vận khéo” và “Chung sức chung lòng xây dựng nông thôn mới”. Từ năm 2011 đến nay, Hộiphụ nữ Công an tỉnh đã vận động các nguồn lực trong, ngoài ngành tặng 14.009 suất quà cho gia đình chính sách và hộ nghèo, 110 suất học bổng cho học sinh, hỗ trợ xây 33 nhà “mái ấm tình thương”, tổ chức 8 đợt khám, phát thuốc miễn phí và nhiều hoạt động xã hội khác với tổng giá trị trên 4,4 tỷ đồng.

         

Nhiều hoạt động thực hiện đề án về “Tuyên truyền giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” đã được thực hiện như: Hội thi “Phụ nữ Công an Bình Thuận tài năng, duyên dáng”, hội trại “Phụ nữ Công an Bình Thuận tự tin, vững bước”, ngày hội “Văn hóa ẩm thực”, tọa đàm “Phụ nữ Công an Bình Thuận: tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”…Các hoạt động xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững và bảo vệ môi trường được triển khai với các hoạt động thường xuyên như tổ chức quán triệt, học tập các văn bản pháp luật về bình đẳng giới, hôn nhân gia đình, phòng chống bạo lực gia đình, bảo vệ và chăm sóc trẻ em… Nhiều mô hình xây dựng gia đình hạnh phúc được xây dựng và nhân rộng như “Gia đình hạnh phúc bền vững”, “Tiết kiệm mùa xuân”, “Vòng tay nhân ái”, “Nuôi heo đất”…Đặc biệt, mô hình “Đội tuyên truyền pháp luật phụ nữ” đã hoạt động hiệu quả, thường xuyên góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ công tác tuyên truyền pháp luật trong phụ nữ tại nhiều địa phương trong tỉnh.

Công tác xây dựng và phát triển tổ chức hội vững mạnh luôn được chú trọng theo hướng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động. Các tổ chức hội phụ nữ trong công an toàn tỉnh đã thực hiện chức năng giám sát và phản biện xã hội đối với các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện chế độ, chính sách về phụ nữ và trẻ em. Việc tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền được thực hiện thường xuyên với tinh thần nghiêm túc, dân chủ và trách nhiệm đã phát huy vai trò của các cấp hội trong công tác xây dựng lực lượng. Hàng năm, có 100% tổ chức hội được phân loại “Vững mạnh” và “Khá”, trên 86% tổ chức hội đạt danh hiệu thi đua “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”. Ngoài ra, 100% hội viên thực hiện tốt phong trào thi đua, nhiều cá nhân được Bộ Công an, Tổng cục Cảnh sát nhân dân, Công an tỉnh tuyên dương, khen thưởng trong thực hiện các phong trào thi đua của ngành.

THÀNH LONG


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phụ nữ Công an Bình Thuận kỷ cương, sáng tạo vì an ninh Tổ quốc