Khoảng 5h sáng 11/8 (theo giờ Bắc Kinh), một tàu cá của Trung Quốc đã va chạm với tàu chở hàng của Hy Lạp gần quần đảo tranh chấp Điếu Ngư/Senkaku.

11/08/2016, 14:44

Theo thông tin mới nhất, có 8 ngư dân Trung Quốc đã được cứu sống, 6 người còn lại vẫn mất tích, việc tìm kiếm vẫn đang diễn ra. Nhật Bản đã gửi thông báo tới Trung Quốc thông qua đường ngoại giao và Trung Quốc đã bày tỏ cảm ơn.

Nhật Bản cứu sống 8 ngư dân Trung Quốc gần đảo Điếu Ngư/Senkaku

         
   

         

         Tàu cứu hộ Nhật Bản cứu ngư dân Trung    Quốc.

Vụ va chạm đã khiến 14 người trên tàu cá của Trung Quốc rơi xuống biển. Ngay sau khi nhận được thông tin, Nhật Bản đã cử tàu máy bay và tàu tuần duyên đến khu vực xảy ra sự cố tiến hành tìm kiếm số ngư dân đang trôi dạt trên biển.

Hành động của Nhật Bản được số đông cư dân mạng Trung Quốc cảm kích trong bối cảnh tình hình quan hệ hai bên có chiều hướng gia tăng căng thẳng.

Trong những ngày gần đây, hàng trăm tàu cá của Trung Quốc được tàu hải cảnh hộ tống liên tục đi vào khu vực có quần đảo mà hai bên đều tuyên bố có chủ quyền là Điếu Ngư/Senkaku. Bộ Ngoại giao Nhật Bản đã triệu Đại sứ Trung Quốc tại Nhật Bản là ông Trình Vĩnh Hoa đến để trao công hàm phản đối./.

VOV


Related articles

(0) Comments
Focus
Đoàn cơ sở Công ty ĐHĐ nhận “em nuôi”
Sáng ngày 24/3/2024, Đoàn cơ sở Công ty cổ phần Thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi (ĐHĐ) cùng các tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khu vực thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng tham gia chương trình "Em nuôi của Đoàn” tại Công ty TNHH May mặc First Team thuộc Khu công nghiệp Lộc Sơn. Chương trình do Thành đoàn Bảo Lộc tổ chức để các Đoàn cơ sở nhận đỡ đầu các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khoảng 5h sáng 11/8 (theo giờ Bắc Kinh), một tàu cá của Trung Quốc đã va chạm với tàu chở hàng của Hy Lạp gần quần đảo tranh chấp Điếu Ngư/Senkaku.