Xuất quân hoạt động tình nguyện “3 cùng” đợt 2

11/08/2016, 09:06

BT - Tỉnh đoàn vừa tổ chức lễ xuất quân hoạt động tình nguyện “3 cùng” (cùng ăn, cùng ở, cùng làm) năm 2016 đợt 2 tại xã Phan Tiến (Bắc Bình) và xã Tân Hà (Hàm Tân) vào sáng 10/8.

         
   

      

         Các thành viên tình nguyện trong đội “3 cùng” chuẩn bị lên đường    hoạt động tại xã Phan Tiến và Tân Hà.

Theo đó, có 2 đội hình tình nguyện “3 cùng” với sự tham gia của 37 tình nguyện viên là thành viên của Đội Thanh niên tình nguyện tỉnh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh. Trong thời gian 7 ngày tại xã Phan Tiến và Tân Hà, các tình nguyện viên sẽ ở trực tiếp tại các hộ đồng bào dân tộc có hoàn cảnh khó khăn, cùng sinh hoạt như một thành viên trong gia đình để phụ giúp gia đình việc nhà, đồng áng, dạy học... Đồng thời, các thành viên trong đội “3 cùng” sẽ tham gia cùng ĐVTN và nhân dân thực hiện các công trình, phần việc thanh niên như nạo vét kênh mương nội đồng, làm thủy lợi nhỏ…; tổ chức sinh hoạt hè cho các em thiếu nhi, phổ cập kiến thức cho các em tiểu học.

Trước đó, đội tình nguyện “3 cùng” đã tham gia hoạt động tại xã Trà Tân (Đức Linh) và xã Đức Bình (Tánh Linh). Trước khi lên đường tham gia hoạt động, các thành viên trong đội tình nguyện “3 cùng” đã được Tỉnh đoàn tổ chức phổ biến những thông tin về tình hình của địa phương, phong tục tập quán của đồng bào nơi diễn ra hoạt động tình nguyện...        

Thanh Thủy


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xuất quân hoạt động tình nguyện “3 cùng” đợt 2