Tuy Phong: Bứt phá với nhiều dự án công nghiệp

11/08/2016, 09:51

BT- Tuy Phong hiện nay được biết đến như một địa phương đang nổi bật với những cụm công nghiệp. Hoạt động của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp tương đối ổn định.

Chỉ trong 6 tháng, giá trị sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp đã thực hiện 4.654 tỷ đồng, đạt 80,38%, đưa giá trị sản xuất đạt 11.518.200 USD, đạt 42,7%, tăng 20% so cùng kỳ. Không chỉ nổi bật trong lĩnh vực xuất khẩu, một số hoạt động thương mại, kinh doanh, dịch vụ du lịch đang được huyện thu hút đầu tư và mở rộng. Hiện nay, UBND huyện đang chủ động phối hợp với nhà đầu tư thực hiện các bước chuẩn bị đầu tư chợ Phước Thể, kêu gọi đầu tư xây dựng chợ mới Chí Công. Khảo sát, xác định vị trí đầu tư xây dựng siêu thị tại Phan Rí Cửa và thị trấn Liên Hương... Trên đà phát triển đó, Tuy Phong luôn phối hợp với các ngành tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để tạo điều kiện cho các dự án được chấp thuận đầu tư triển khai thuận lợi, đúng tiến độ và thu hút nhiều dự án mới.

Tuy Phong đang tập trung vào những dự án như Cụm công nghiệp Nam Tuy Phong (với diện tích 54 ha), Ban quản lý dự án đang thực hiện các bước triển khai đầu tư hạ tầng kỹ thuật bên ngoài hàng rào (2016 - 2020), gồm đường giao thông (850m) và hệ thống thoát nước (dài 2.800m) với tổng vốn đầu tư lên đến 14.666 triệu đồng, từ nguồn vốn ngân sách. Cụm công nghiệp hải sản Hòa Phú (5,7 ha), sẽ được điều chỉnh diện tích theo đề nghị của chủ đầu tư từ 42.491 m2 thành 43.384 m2 cho phù hợp với tình hình thực tế hiện nay. Trong tương lai, Tuy Phong còn có khu công nghiệp với diện tích 150 ha đó là Khu công nghiệp Tuy Phong do Tân Đại Tiền Bình Thuận là chủ đầu tư. UBND huyện Tuy Phong đã chỉ đạo các ngành phối hợp với chủ đầu tư tập trung giải quyết công tác giải phóng mặt bằng, để chuẩn bị triển khai dự án đầu tư hạ tầng kỹ thuật bên trong Khu công nghiệp Tuy Phong. Đối với các dự án đã và đang hoạt động như nhiệt điện Vĩnh Tân, điện gió, điện mặt trời. Trong đó, dự án trung tâm nhiệt điện Vĩnh Tân (thuộc thôn Vĩnh Phúc, xã Vĩnh Tân) với tổng diện tích 439,75 ha, nhà máy số 2 đã đi vào hoạt động, hiện đang tiếp tục xây dựng nhà máy số 1 và số 4. Cùng với đó, dự án điện gió Phú Lạc diện tích 400ha  hiện nay đang xây dựng các trụ tua bin gió. Hay như dự án điện gió Phước Thể có diện tích 420 ha, UBND huyện đã thống nhất hướng tuyến xây dựng 110kV và vị trí xây dựng trạm biến áp 110kV của dự án để đấu nối với lưới điện quốc gia. Không những vậy, tại khu vực Láng Lớn (thôn Vĩnh Sơn, xã Vĩnh Hảo) cũng sẽ hình thành nhà máy điện năng lượng mặt trời. Dự án này nằm ngoài tuyến sắt của Công ty TNHH Doo Sung Vina có diện tích 50 ha, với công suất thiết kế 30MW cùng một số dự án khác như nhà máy năng lượng mặt trời tại thôn Phú Điền hay như dự án năng lượng điện mặt trời VSP Bình Thuận II...

Với hành trình đi lên bằng công nghiệp đang hình thành và phát triển, hy vọng trong tương lai Tuy Phong sẽ là một địa phương bứt phá với ngành công nghiệp. Chính sự bứt phá này sẽ giúp Tuy Phong bỏ lại những khó khăn ở một vùng nắng gió để phát triển toàn diện hơn. 

Quang Nhân


Related articles

(0) Comments
Focus
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuy Phong: Bứt phá với nhiều dự án công nghiệp