Bộ đội Biên phòng tỉnh: Chia sẻ khó khăn với học sinh nghèo vùng biên giới biển

15/08/2016, 08:54

BT- Chia sẻ phần nào khó khăn đối với những học sinh nghèo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, khu vực biên giới biển để các em yên tâm, vững bước đến trường đang được Bộ đội Biên phòng tỉnh quan tâm thực hiện. Thời gian qua, đơn vị đã có nhiều hành động  thiết thực, cụ thể để đồng hành, nâng bước học sinh nghèo đến trường.

                
Đại tá Võ Văn Cẩn, tặng quà cho học sinh    nghèo xã Sông Lũy.

Ngày 28/7, trong buổi lễ kết nghĩa với UBND xã Sông Lũy (huyện Bắc Bình), Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã trao tặng 912 bộ sách giáo khoa từ lớp 1 đến lớp 8 cho các em học sinh nghèo trong xã. Sông Lũy là 1 trong 9 xã thuần đồng bào dân tộc thiểu số của huyện Bắc Bình. Trên địa bàn xã có 7 dân tộc anh em sinh sống với 1.987 hộ/8.674 nhân khẩu; trong đó 51% là đồng bào dân tộc thiểu số. Phần lớn người dân sinh sống bằng nghề nông và chăn nuôi, đời sống còn gặp nhiều khó khăn nên đã ảnh hưởng không nhỏ tới việc học hành của các em. Tặng sách giáo khoa là việc làm thiết thực, góp phần giúp các em và gia đình bớt lo toan khi bước vào năm học mới. Không chỉ ở Sông Lũy, trong dịp hè này Bộ đội Biên phòng tỉnh đã tặng gần 4.200 bộ sách giáo khoa từ lớp 1 đến lớp 8 cho các học sinh nghèo, học sinh vùng sâu, vùng xa, đồng bào dân tộc thiểu số tại các xã, thị trấn: Liên Hương (Tuy Phong), Sông Lũy, Hòa Thắng (Bắc Bình), Tân Thành (Hàm Thuận Nam), Tân Thắng (Hàm Tân).

Đại tá Võ Văn Cẩn - Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh cho biết: Tham gia phát triển kinh tế, xã hội là một trong những nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Vì vậy việc tạo điều kiện, hỗ trợ giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn luôn được Bộ đội Biên phòng tỉnh quan tâm chỉ đạo.

Đặc biệt, từ năm học 2015 - 2016, Bộ đội Biên phòng tỉnh đã tiến hành thực hiện chương trình “Nâng bước em đến trường”. Theo đó, toàn đơn vị đã nhận hỗ trợ 46 em đang học từ lớp 1 đến lớp 12 thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi, có ý chí vươn lên trong học tập. Các em sẽ được hỗ trợ 9 tháng/một năm học và mỗi tháng 500.000 đồng cho tới khi học xong lớp 12. Số tiền hỗ trợ này được trích từ nguồn đóng góp tiết kiệm tiền lương, phụ cấp của cán bộ, chiến sĩ; tiền tăng gia sản xuất, tiết kiệm chi tiêu, lao động gây quỹ của các đơn vị. Số tiền này không lớn, nhưng cũng đủ giúp các em vượt qua hoàn cảnh khó khăn, yên tâm đến trường.   Em Nguyễn Hoàng Phi Miên, học sinh lớp 6A3, Trường THCS Nguyễn Bình Khiêm, thị trấn Liên Hương cho biết, năm 2007 ba em mắc bệnh qua đời, đến năm 2013 mẹ em cũng ra đi vì căn bệnh ung thư. Từ đó đến nay 4 anh chị em đều do ông, bà nội tuổi cao chăm sóc, trong đó người anh trai cả của Miên 22 tuổi cũng bị tật nguyền phải nằm một chỗ. Nhờ sự hỗ trợ từ chương trình “Nâng bước em đến trường” nên khó khăn cũng vơi đi phần nào đối với Miên và gia đình trong năm học vừa qua.

“Chương trình “Nâng bước em tới trường” do Bộ đội Biên phòng tỉnh triển khai nhằm thể hiện sự quan tâm, chia sẻ đối với công tác giáo dục; chắp cánh cho những giấc mơ của các em tiếp tục “bay cao, bay xa”. Góp phần tăng cường tình đoàn kết gắn bó giữa cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng với nhân dân và cấp ủy, chính quyền, ban ngành, đoàn thể địa phương. Cùng với các địa phương xây dựng vững chắc nền biên phòng toàn dân. Qua đó thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia, đại tá Võ Văn Cẩn cho biết thêm.      

   Đình Nhượng


Related articles

(0) Comments
Focus
Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Bình Thuận lần II:
Khởi động vòng chung kết
BTO-Cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Bình Thuận lần II năm 2022 - 2024 chủ đề “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo – Khát vọng vươn xa” đã khởi động vòng chung kết vào hôm nay 26/4. Tham dự có ông Nguyễn Quốc Việt, Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ, các thành viên ban tổ chức, hội đồng ban giám khảo cuộc thi cùng 15 tác giả/nhóm tác giả có giải pháp, mô hình vào vòng chung kết.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ đội Biên phòng tỉnh: Chia sẻ khó khăn với học sinh nghèo vùng biên giới biển