Quốc lộ 1A đoạn Nam Bình Thuận: Mở rộng 4 cầu, lắp dải phân cách 20 km

10/08/2016, 09:50

BT - Ðó là thông tin được ông Huỳnh Ngọc Thanh, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh cho biết khi nói về giải pháp hạn chế tai nạn giao thông trên QL1A đoạn Nam Bình Thuận.

Theo Ban An toàn giao thông tỉnh, qua phân tích số liệu tai nạn giao thông 6 tháng đầu năm 2016, số người chết trên tuyến quốc lộ 1A chiếm hơn một nửa số người chết toàn tỉnh (chiếm 55,3%). Vì vậy, bên cạnh việc triển khai đồng bộ các nhóm giải pháp đã đề ra trong năm 2016,  UBND tỉnh tập trung chỉ đạo triển khai quyết liệt các biện pháp kiềm chế, giảm tai nạn giao thông trên tuyến quốc lộ 1A, nhất là đoạn Nam Bình Thuận. Theo ông Huỳnh Ngọc Thanh, do QL1A thuộc quản lý của Bộ Giao thông Vận tải, qua khảo sát giữa Ban An toàn thông tỉnh và các đơn vị trực thuộc bộ,  Bộ GTVT đã đồng ý các phương án khắc phục để xin chủ trương của Chính phủ, sau khi Chính phủ phê duyệt chủ trương, UBND tỉnh và Bộ GTVT sẽ tiến hành triển khai. Theo đó dự kiến đoạn này sẽ mở rộng nền và mặt đường theo quy mô 4 làn xe cơ giới (rộng 16 - 16,5m) và lắp dải phân cách trên các đoạn thường xảy ra tai nạn giao thông (TNGT) đối đầu, với tổng chiều dài 19,6 km, trong đó có 6 điểm đen TNGT. Ðồng thời mở rộng 4 cầu hẹp là cầu Phú Sung, Ông Hạnh, Tà Mon, Tân Minh. Hiện nay Ban An toàn giao thông tỉnh phối hợp, đôn đốc Chi nhánh BOT 319 Sông Phan - Tổng công ty 319 hoàn thiện hồ sơ thiết kế, trình Bộ GTVT phê duyệt mở rộng mặt đường và lắp đặt dải phân cách giữa đoạn tuyến từ km 1725+200 – km 1731+500 (từ Trạm thu phí Sông Phan đến cổng UBND huyện Hàm Thuận Nam), các đoạn còn lại đang khảo sát thiết kế.

Về lâu dài, theo ông Thanh, Ban An toàn giao thông tỉnh sẽ tham mưu UBND tỉnh kiến nghị Chính phủ lắp đèn chiếu sáng công lộ và hệ thống camera giám sát giao thông trên tuyến QL1A để giám sát, tổ chức giao thông; phát hiện và xử phạt vi phạm trật tự an toàn giao thông bằng hình ảnh mang lại hiệu quả hơn. Ðồng thời, kiến nghị sửa đổi Luật Giao thông đường bộ 2008 theo hướng thay đổi một số quy tắc giao thông, cụ thể như ðối với các tuyến quốc lộ phải tách riêng làn đường xe ô tô và mô tô, xe máy, không tổ chức giao thông hỗn hợp giữa các phương tiện như hiện nay, dẫn đến nguy cơ xảy ra TNGT cao.                                                     

Phúc Sinh


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quốc lộ 1A đoạn Nam Bình Thuận: Mở rộng 4 cầu, lắp dải phân cách 20 km