Em Khang được tài trợ học hết đại học

16/08/2016, 10:14

BT - Mới đây, chủ cơ sở Nhà thuốc 80 (Công ty Dược phẩm Huỳnh Lê tỉnh Bình Thuận) cùng với lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh đã đến thăm gia đình em Nguyễn Duy Khang (SN 1996), sinh viên năm 3, Trường Đại học Giao thông - Vận tải TP. Hồ Chí Minh, thường trú tại thôn Dân Cường, xã Hàm Thạnh, huyện Hàm Thuận Nam.

Cha của Khang là ông Nguyễn Văn Hùng (SN 1973), bị bệnh lao não. Thường ngày ông lên cơn, đập đầu vào tường, nếu được ngăn cản thì nắm tóc đứa con gái đập đầu vào tường (bé gái học lớp 6 phải nghỉ học để chăm ông). Còn không, thì bỏ nhà đi lang thang ngoài rừng, ngoài rẫy. Dân làng cho biết, ông Hùng còn có biệt danh là “Hùng cày”, vì trước khi mắc bệnh ông là người rất chăm chỉ làm ăn, và có nhiều phương pháp canh tác nông nghiệp hiệu quả.

Mẹ của Khang là bà Lê Thị Minh, bị đau khớp thường niên, nhưng là lao động chính của gia đình. Hàng ngày, bà đi xịt thuốc trừ sâu, làm thuê, cuốc mướn nhổ cỏ cây thanh long… cho những gia đình trong xóm để kiếm tiền mua thuốc cho chồng, nuôi em gái của Khang và Khang đi học đại học. Bà Minh lao động cật lực nhưng vẫn không đủ tiền mua thuốc chữa bệnh cho chồng nói chi đến việc mua cá, thịt cho bữa ăn thường ngày.

Em gái của Khang là Nguyễn Thị Cầm – 13 tuổi, quá trình chăm sóc cha, Cầm có dấu hiệu mắc bệnh “tự kỷ” (không muốn tiếp xúc với bất kỳ người lớn hoặc trẻ em).

Tất cả tài sản, đất đai của gia đình đều bán hết. Chỉ còn cái nhà (thực chất như cái chòi rẫy) với diện tích khoảng 30m2.

Với hoàn cảnh gia đình và bản thân em Khang hết sức khó khăn, chủ Nhà thuốc 80 đã nhận tài trợ tiền học cho Khang 10.000.000 đồng/năm học cho đến khi tốt nghiệp ra trường.

Quang Ánh


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Em Khang được tài trợ học hết đại học