9 thuyền viên của tàu Thành Đạt 01 đã được đưa về Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu để chăm sóc sức khỏe

10/08/2016, 17:24

BTO - Ngày 10-8, 9 thuyền viên của tàu Thành Đạt 01 đã được đưa về Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) để chăm sóc sức khỏe sau khi xảy ra tai nạn với tàu Guo Shun 21  khiến 1 người tử vong và 1 người hiện vẫn đang mất tích.

Khi về tới đất liền, cả 9 thuyền viên đều rất mệt mỏi sau khi bị rơi xuống biển và may mắn được cứu sống. Có 2 thuyền viên do thấy mệt, người nghi sốt nhẹ nên được chăm sóc sức khoẻ ngay tại cảng vụ.

         
   

   

         Lực lượng cứu hộ dìu các thuyền viên lên bờ.

Kể lại giây phút bị va vào tàu nước ngoài và rơi xuống biển, ông Vũ Đức Thịnh (48 tuổi, quê Nam Định) cho biết khi đang ở buồng lái thì nghe tiếng va đập mạnh rồi bị rơi xuống biển. "Lúc đó, tôi chỉ kịp lấy áo phao choàng được phần đầu là bị đánh chìm nghỉm, ngoi lên được mặt nước thì tôi bị cuốn theo thân tàu nước ngoài. Một lúc sau có người thả dây xuống nhưng phải tới 15 phút tôi mới nắm được sợi dây để họ kéo lên, trong thời gian đó tôi uống no nước biển luôn”, ông Thịnh kể lại.

Tại Cảng vụ Hảng hải Vũng Tàu, ông Nguyễn Xuân Sang – Cục trưởng Cục Hảng hải Việt Nam đã trò chuyện, động viên 9 thuyền viên thoát nạn trở về đất liền an toàn. Ông Sang thành tâm chia buồn đối với gia đình của thuyền trưởng Đặng Văn Khuông (56 tuổi, quê Hải Phòng, người xác định đã tử vong) và động viên gia đình thuyền viên Dương Văn Minh (45 tuổi, quê Nam Định) hiện đang mất tích.

Ông Sang cho biết các lực lượng tại hiện trường đang chia thành 2 hướng để tìm kiếm người mất tích và tìm kiếm tàu mất tích vì không loại trừ khả năng thuyền viên còn lại đang ở bên trong tàu.

Cục Hảng hải đã có văn bản yêu cầu tăng cường lực lượng tìm kiếm để hỗ trợ. Ngoài ra, lực lượng chức năng sẽ điều tàu Guo Shun 21 về đất liền để phục vụ công tác điều tra, xác định nguyên nhân vụ việc. Trên cơ sở kết luận của cơ quan điều tra để quy trách nhiệm, đền bù tốn thất cho các thuyền viên và chủ tàu Thành Đạt 01.

         
   

   

         Các thuyền viên sau vụ tai nạn

Anh Phạm Văn Thượng (35 tuổi, thuyền viên tàu Thành Đạt 01) thay mặt các thuyền viên gửi lời cảm ơn đến lực lượng chức năng đã hỗ trợ tìm kiếm thuyền viên mất tích và chăm sóc sức khoẻ cho anh em thuyền viên may mắn thoát nạn. Anh Thượng cũng gửi lời cảm ơn đến các thuyền viên tàu Guo Shun 21 sau khi xảy ra tai nạn đã cứu sống 9 thuyền viên đưa lên tàu chăm sóc.

Hiện nay tàu SAR 413 của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực III đang cùng các tàu SAR 27-01, tàu Cảng vụ Bình Thuận 88, tàu Biên phòng CN 09 và nhiều tàu cá ngư dân đang tích cực tham gia hỗ trợ tìm kiếm.

Trước đó, đêm 8-8, khi cách biển Vũng Tàu 118 hải lý về hướng Đông Bắc, tàu Thành Đạt 01 (thuộc Công ty cổ phần vận tải biển Hải An) chở hơn 2.700 tấn tôn lạnh cuộn, hành trình từ cảng Quốc tế SSIT – Cái Mép (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) đi cảng Nghi Sơn (tỉnh Thanh Hóa) xảy ra va chạm với tàu nước ngoài Guo Shun 21 chở gần 5.000 tấn thép phế liệu hành trình từ Hong Kong đến cảng Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu). Cú va chạm mạnh khiến 11 thuyền viên cùng tàu Thành Đạt bị chìm xuống biển. Tàu Guo Shun 21 đã cứu được 9 thuyền viên lên tàu an toàn, riêng thuyền trưởng Đặng Văn Khuông (56 tuổi, quê Hải Phòng) tử vong và thuyền viên Dương Văn Minh (45 tuổi, quê Nam Định) hiện đang mất tích.

Ngay sau khi nhận được thông tin báo nạn, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam đã liên lạc và huy động ngay lực lượng phương tiện tại hiện trường thực hiện nhiệm vụ cứu nạn thuyền viên tàu Thành Đạt 01.

Thi thể của thuyền trưởng Đặng Văn Khuông được một tàu cá Ninh Thuận tìm thấy khi đang trôi dạt cách vị trí va chạm khoảng 12 hải lý.

QT(t/h)


Related articles

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
9 thuyền viên của tàu Thành Đạt 01 đã được đưa về Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu để chăm sóc sức khỏe